Nemanja Matic “Tôi xứng đáng được tôn trọng tại Chelsea”

Vào Chủ nhật này, tiền vệ Nemanja Matic sẽ trở lại Chelsea sau 4 tháng chia tay để gia nhập Man.United. Và ngôi sao người Serbia nhấn mạnh, anh tin mình xứng đáng nhận được sự tôn trọng ở sân Stamford Bridge thay vì những tiếng la chộ.

Nemanja Matic (trái) đang là nhân tố quan trọng bật nhất tại Man.United. Ảnh: Getty Images
Nemanja Matic (trái) đang là nhân tố quan trọng bật nhất tại Man.United. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ trung tâm 29 tuổi trải qua 3 năm rưỡi đầy thành công tại sân Stamford Bridge khi cùng Chelsea thắng 2 Premier League, 1 Cúp FA và 1 Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi The Blues quyết định bán chiếc “mỏ neo” giữa sân của mình sang một trong những đối thủ chính Man.United để thu về 40 triệu bảng.

Thủ thành của Chelsea, Thibaut Courtois mới đây tiết lộ, sự chia tay này là vì Matic thật sự muốn ra đi. Điều này có thể lý giải, là vì ngôi sao người Serbia muốn được chơi bóng dưới quyền ông thầy cũ Jose Mourinho, người đưa anh trở lại Chelsea vào tháng 1-2014. Nhưng mặt khác, cũng có thể hiểu Matic đã không hài lòng với cách anh được đối xử tại The Blues.

Thực tế, vai trò của Matic chỉ thật sự được nhìn nhận ở mức cao nhất trong 1 năm rưỡi đầu tiên. Còn sau đó, tiền vệ này bị xem như “vật tế thần” trong mùa giải thất vọng 2015-2016, thời điểm chứng kiến Mourinho bị sa thải. Ở mùa qua, dù anh chơi rất hay trong 35 lần ra sân, ghi 1 bàn và có đến 7 đường kiến tạo, nhưng sự tôn vinh đều được dành hẳn cho người chơi cạnh mình là tân binh N'Golo Kante. Một cầu thủ đã chơi 121 trận tại Premier League trong 3 năm rưỡi, chắc chắn là nhân tố rất quan trọng nhưng gần trọn mùa qua, tức là khi chuẩn bị bước vào 2 năm cuối hợp đồng, anh không nhận thấy bất kỳ động thái gia hạn nào từ ban lãnh đạo Chelsea.

Nemanja Matic “Tôi xứng đáng được tôn trọng tại Chelsea” ảnh 1 Nemanja Matic (giữa) tự tin có thể cùng Man.United tiếp đà chiến thắng. Ảnh: Getty Images  

Chelsea đã tung ra gần gấp đôi số tiền bán Matic để đưa về 2 tân binh Tiemoue Bakayoko, Danny Drinkwater nhằm thay thế. Tuy nhiên, “vấn đề Matic” thời gian qua lại đang trở thành chủ đề bàn luận là vì Drinkwater chỉ vừa trở lại sau chấn thương khi còn khoác áo Leicester, còn Bakayoko thì liên tiếp dính chấn thương. Trong lúc, Kante đang có dấu hiệu quá tải, Cesc Fabregas thì vẫn chứng tỏ vì sao anh lại bị HLV Antonio Conte cho “ra rìa” gần trọn mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Matic thì lại ra sân và chơi tuyệt vời ở tất cả 14 trận trên các đấu trường chính, góp phần giúp Man.United vững chắc ở ngôi nhì bảng Premier League với 4 điểm nhiều hơn Chelsea.

Cũng từ đó, việc Matic ra đi trong mùa hè giờ giống như một hành động “rũ áo” với đội bóng cũ vậy, dẫn đến lo ngại anh sẽ bị la chộ khi trở lại sân đấu cũ Stamford Bridge vào cuối tuần này. Nhưng Matic nhấn mạnh: “Khi ở Chelsea, tôi luôn cống hiến 100% năng lực và giúp đội thắng nhiều danh hiệu quan trọng. Tôi chắc chắn rằng họ sẽ tôn trọng điều đó. Nhưng nếu không, tôi cũng không quan tâm! Lúc này, những điều tôi cần chứng minh là với CLB mới, giúp Man.United vươn đến những thành công”.

Tiền vệ này nói thêm: “Tôi rất vui khi được làm việc với Mourinho. Khi thi đấu tại Chelsea, tôi luôn nỗ lực để giúp đội bóng. Bây giờ tôi đang ở Man.United, tôi cũng sẽ làm tất cả đề giúp đội chiến thắng. Chúng tôi biết cần phải tôn trọng Chelsea, họ là một đội bóng có chất lượng rất tốt, là nhà vô địch. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn với Man.United, nhưng chúng tôi cũng có những phẩm chất của riêng mình”.

Tin cùng chuyên mục