Nếm trái đắng, Pep chán nản rời khỏi thị trường?

HLV Pep Guardiola cho biết ông vẫn chưa quyết định liệu Man.City có mua thêm tân binh nào trong mùa hè này hay không.

 

Pep Guardiola và Man.City tại giải giao hữu International Champions Cup. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola và Man.City tại giải giao hữu International Champions Cup. Ảnh: Getty Images

Man.City đã thực hiện một bản hợp đồng lớn trong kỳ chuyển nhượng này, thành công chiêu mộ Riyad Mahrez từ Leicester sau 4 nỗ lực thất bại trong tháng Giêng.

Với giá trị 60 triệu bảng, ngôi sao chạy cánh người Algeria cũng là bản hợp đồng đắt nhất lịch sử sân Etihad.

Tuy nhiên, những diễn biến khác cũng gây chú ý không kém, đó là việc Man.City liên tục thất bại ở một vị trí quan trọng khác - tiền vệ trung tâm nhằm thay thế Yaya Toure đã chia tay. Lần lượt các mục tiêu, Fred thì chọn Man.United còn Jorginho thì đến với Chelsea.

Lúc này, Miralem Pjanic của Juventus là cái tên mới nhất đồn đoán là mục tiêu của Man.United. Tuy nhiên, dường như sau quá nhiều thất bại, Pep Guardiola đã không còn thiết tha với kỳ chuyển nhượng này.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vừa nhấn mạnh: “Không, Pjanic là một cầu thủ của Juventus ở Turin. Chúng tôi không quan tâm đến Pjanic. Chúng tôi vẫn chưa quyết định liệu có mua thêm cầu thủ hay không, nhưng tôi có thể chắc chắn, Man.City không mua cầu thủ bằng mọi giá”.

“Có thể một người sẽ đến, có thể không, chúng ta sẽ thấy”, Pep nói thêm.

“Tại thời điểm này, chúng tôi đang có một đội hình thật sự tốt. Chúng tôi có thể đợi đến mùa giải tới để làm điều này. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, chúng tôi có không có ít cầu thủ. Fernandinho vẫn còn 1 năm hợp đồng, Ilkay Gundogan có thể chơi ở đó, Fabian Delph vậy. Không có áp lực phải bổ sung cầu thủ cho vị trí này”.

Hôm nay, Man.City sẽ chơi trận thứ 2 tại giải đấu giao hữu International Champions Cup, sau khi thua Borussia Dortmund 0-1 ở trận đấu tiên, với đối thủ là Liverpool - đội đang được đánh giá là thách thức lớn nhất đối với nỗ lực bảo vệ danh hiệu của thầy trò Pep Guardiola sau liên tiếp những bổ sung quan trọng gần đây.

Pep cũng có đánh giá về đối thủ: “Ai là ứng viên vô địch mùa giải mới ư? Man.City chắc chắn là một trong số đó. Nhưng như bạn biết, Premier League rất khó khăn vì rất nhiều đội có năng lực đó. Luôn luôn, Liverpool là một ứng cử viên lớn. Họ có lịch sử to lớn, họ có một HLV tài ba và có chất lượng tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục