Giải VĐQG nữ 2020 dời về Bình Dương để thi đấu

Ba vòng đấu cuối tại Giải nữ VĐQG 2020 diễn ra từ ngày 5 đến 13-12 dự kiến được tổ chức tại sân Bình Dương thay vì sân Thống Nhất (TPHCM) như kế hoạch ban đầu.
Đội TPHCM I và Hà Nội I đang so kè ở ngôi đầu bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội TPHCM I và Hà Nội I đang so kè ở ngôi đầu bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chiều 2-12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn số 1602 đến Công ty CP CLB Bóng đá Becamex Bình Dương về việc đề nghị tổ chức 3 lượt trận cuối lượt về Giải nữ VĐQG 2020 trên sân Bình Dương. Công văn có chữ ký của Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc ghi: 

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại tại TPHCM, nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, quan chức các CLB/đội bóng và các thành viên tham dự giải hoàn thành kế hoạch giải đấu, VFF kính đề nghị Công ty CP Bóng đá CLB Becamex Bình Dương hỗ trợ tổ chức các lượt trận 12, 13 và 14 lượt về Giải nữ VĐQG 2020 từ ngày 5 đến 13-12. 

Trao đổi nhanh với SGGPO, đại diện Công ty CP Bóng đá CLB Becamex Bình Dương đã xác nhận thông tin trên và cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với VFF để tổ chức phần còn lại của Giải nữ VĐQG 2020. Ngay trong chiều cùng ngày hoặc sáng mai (3-12), lãnh đạo của đội bóng đất Thủ sẽ gửi văn bản phản hồi đến VFF về việc đồng ý tổ chức Giải đấu. 

Trước đó vào chiều 30-11, dịch Covid-19 bất ngờ xuất hiện trở lại TPHCM với bệnh nhân được ghi nhận số 1342. Sau đó Bộ Y tế xác nhận thêm 2 ca dương tính Covid-19 khách được lây truyền chéo từ bệnh nhân số 1342 và khiến hàng ngàn người phải tiến hành cách ly vì có tiếp xúc gần. Khai báo dịch tễ từ các bệnh nhân là những địa điểm rất gần sân Thống Nhất, nơi diễn ra các trận đấu lượt về của Giải nữ VĐQG 2020.

Giải VĐQG nữ 2020 dời về Bình Dương để thi đấu ảnh 1 Mặt sân Bình Dương được đánh giá nằm trong tốp đầu bảng có chất lượng tốt nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trao đổi với SGGPO vào chiều 2-12, các đội tham dự Giải nữ VĐQG 2020 đều đồng ý với đề xuất thay đổi địa điểm thi đấu về Bình Dương từ VFF nhằm đảm bảo Giải đấu được “về đích an toàn”. 

HLV Nguyễn Anh Tuấn của Hà Nội I Watabe cho biết: “Tôi rất lo lắng về vấn đề dịch Covid-19 trở lại. Trong cuộc họp sáng qua, tôi đã yêu cầu các cầu thủ nâng cao cảnh giác, cẩn thận về mọi chuyện sinh hoạt, đặc biệt đi lại hết sức giữ gìn và sử dụng khẩu trang. Tôi hi vọng không có vấn đề gì ảnh hưởng để Giải đấu diễn ra thành công và tốt đẹp”.

Giải nữ VĐQG 2020 đã khép lại vòng 11 với sự cạnh tranh quyết liệt giữa hai đội TPHCM I (31 điểm) và Hà Nội I Watabe (29 điểm) cho ngôi vô địch. Vòng đấu thứ 12, hai đội sẽ trực tiếp “so găng” ở trận cầu mang tính “chung kết” của mùa giải vào 18h30 ngày 5-12 trên sân Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục