NBA 2017-2018: Warriors và Houston cách chung kết miền Tây đúng 1 trận thắng

Golden State Warriors đã đánh bại New Orleans Pelicans với điểm số 118-92 trong trận đấu thứ 4 của vòng đấu tứ kết, qua đó, vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-1. Trong khi đó, Houston Rockets cũng đã vượt qua Utah Jazz với điểm số 100-87, do vậy, cũng dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-1. Cả 2 đội bóng này chỉ còn cách chung kết miền Tây – nơi họ đối đầu với nhau – đúng 1 trận thắng nữa…

Kevin Durant (phải)
Kevin Durant (phải)

Kevin Durant đã dẫn dắt nhà ĐKVĐ giải NBA tiến đến trận thắng thứ 3 ở vòng đấu tứ kết khi ghi được đến 38 điểm. Anh chính là nguồn cảm hứng đển Warriors giành chiến thắng cách biệt lên đến 26 điểm so với đối thủ. Trận thua ở lượt đấu trước đã trở thành “một vụ tai nạn” đáng để lãng quên!

Draymond Green kể tại sao KD lại chơi bùng nổ đến như vậy: “Tôi không thể ngủ ngon sau khi chúng tôi để thua những trận đấu giống như trận đấu thứ 3 chống lại Pelicans. Sau đó, suốt đêm, tôi đã gửi cho KD một tin nhắn phàn nàn rất dài. Tôi đơn giản chỉ thách thức anh ấy, nhắc anh ấy nhớ anh ấy là ai. Tôi phải nói cho anh ấy biết. Tôi nói rằng: “Tôi chẳng thấy anh tấn công hay chơi bóng quyết liệt như chúng tôi cần anh như vậy". Tôi không định làm điều gì lớn lao khi thấy gì đó không ổn, tôi chỉ nói ra quan điểm của mình. Chẳng có cảm giác khó chịu gì cả. Chúng tôi chỉ cố thắng 1 trận đấu”.

KD không thức khuya đến nỗi trả lời ngay tin nhắn của Green. Phải vài tiếng sau, anh này mới thức giấc và trả lời ngay sau khi đọc được tin nhắn: “Tôi hiểu rồi, để tôi!”. KD, trong buổi họp báo sau này, có kể lại, anh cảm thấy ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn từ Green, nhưng anh không ngạc nhiên với những gì Green nói. “Nói chung, Greeen nói rằng không cần phải lo lắng, nhưng cũng vì anh ấy, tôi đã cố thi đấu thật quyết tâm trong trận đấu hôm nay, điều tôi không làm được ở trận đấu thứ 3, và tôi biết như vậy. Thật tốt khi có những đồng đội luôn hỗ trợ sau lưng bạn. Thật tốt khi nghe những đóng góp như vậy”.

Trong khi KD chơi bùng nổ cho Warriors, Chris Paul cũng đã chơi đầy bùng nổ để giúp Houston có thêm chiến thắng cần thiết. Hậu vệ phối bóng 33 tuổi quê ở Winston-Salem đã ghi được 27 điểm, có 12 pha tranh bóng bật bảng thành công, ngoài ra còn thực hiện 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội và có 2 tình huống cướp bóng. 

Trận Houston thắng Utah 100-87

Với kết quả này, cả Warriors lẫn Houston đều chỉ còn cách trận chung kết của miền Tây (hay cũng có thể gọi là trận bán kết giải NBA mùa này) đúng 1 chiến thắng khác nữa. Đó chắc chắn sẽ là trận chung kết sớm của năm. Ở vòng đấu bảng, Warriors và Houston từng chạm mặt nhau lần, Houston thắng trận đầu tiên hôm 17-10-2017 với điểm số sát sao 122-121, Warriors thắng lại trong trận đấu diễn ra hôm 4-1-2018 với điểm số 124-114, sau đó Houston lại thắng 116-108 hôm 20-1.

Tin cùng chuyên mục