NBA 2017-2018: Warriors chơi thăng hoa, giành vé vào tứ kết

Đánh bại San Antonio Spurs với điểm số thuyết phục 99-91 trong trận đấu thứ 5 của vòng đấu play-off, Golden State Warriors đã xuất sắc vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 4-1, tỷ số để loại bỏ đội bóng AT@T Arena khỏi cuộc chơi và giành quyền vào vòng đấu tứ kết.
Kevin Durant ăn mừng chiến thắng
Kevin Durant ăn mừng chiến thắng

Với sự góp mặt của 3/4 “hảo thủ thuộc bộ tứ huyền ảo” trong đội hình (chỉ thiếu vắng mỗi mình “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry vì còn dính chấn thương), nhà ĐKVĐ của NBA đã chơi một trận đấu cực kỳ thăng hoa trên sân nhà Oracle Arena. Kevin Durant đã ghi được 25 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện được 5 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Draymond Green cũng có được 17 điểm, đặc biệt có đến.. 19 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 7 đường kiến tạo cho các đồng đội. Trong khi đó, Klay Thompson cũng góp công lớn với 24 điểm, 5 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 4 đường kiến tạo cho các đồng đội. Màn trình diễn của bộ 3 này đã truyền cảm hứng cho các cầu thủ còn lại của đội Warriors.

Nhìn chung, kết quả ở vòng đấu play-off đầu tiên của Warriors không quá khả quan. Có nhiều thời điểm, họ phải chật vật chống lại đội bóng “của những ông già” như Manu Ginobili (sẽ bước sang tuổi 41 vào tháng 7 này, người đã hoàn tất trận đấu cuối cùng với 10 điểm, 7 đường kiến tạo và có 5 pha tranh bóng bật bảng thành công, người sẽ cân nhắc đến việc… giải nghệ hay là không vào 2 tháng sắp tới) và Tony Parker. Họ chơi kém thuyết phục ở một số thời điểm, nhưng điều quan trọng là, họ vẫn giành chiến thắng ở những thời khắc quyết định nhất và giờ đây họ đã sẵn sàng cho trận đấu tứ kết với Porland Trail Blazers, cho dù có bất kỳ điều gì sẽ và sắp sửa diễn ra…

“Như tôi đã nói trước khi lượt trận play-off bắt đầu, Spurs luôn khiến bạn phải làm những điều đúng đắn. Bạn sẽ tự phơi bày bản thân là bạn không chú tâm vào trận đấu để sau đó phải thật sự tập trung. Năm nay, đội bóng của chúng tôi đã chơi khá chật vật trong loạt trận play-off, và Spurs đã khiến chúng tôi phải tập trung vào đúng con đường đi của mình, họ buộc chúng tôi phải chơi cẩn trọng, chơi phòng ngự và tập trung vào những tiểu tiết nhỏ nhất”, HLV của Warriors, ông Steve Kerr.

Lượt đấu tứ kết sắp tới sẽ là thách thức không nhỏ dành cho Warriors. Nhưng rất có thể, họ sẽ chào mừng sự quay trở lại của “Vua ghi 3 điểm”, người đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối. Thompson hào hứng cho biết: “Nếu cậu ấy không thể thi đấu, chúng tôi vẫn phải chuẩn bị sẵn sàng. Nếu cậu ấy có thể quay trở lại, thì không gì khác hơn: “Hallelujah”. Trong khi đó, HLV Kerr cho biết: “Thật thú vị khi nhìn Portland Trail Blazers chơi bóng. Nhưng sẽ là chẳng mấy thú vị khi chống lại họ trên sân đấu. Dù vậy, phải thừa nhận HLV Alvin Gentry đang làm những công việc thật tuyệt vời, khiến các cầu thủ Blazers cùng tiến cùng lui”.

Các kết quả đáng chú ý khác

- Boston Celtics – Milwaukee Bucks 92-87 (Boston tạm dẫn 3-2)

- Philadelphia 76ers – Miami Heat 104-91 (76ers giành chiến thắng 4-1)

Tin cùng chuyên mục