NBA 2017-2018: Tranh cãi nảy lửa quanh việc tuyển chọn đội hình All-Star

Cuộc tuyển chọn đội hình All-Star cho trận đấu biểu diễn vào giữa mùa của NBA (các ngôi sao được tuyển chọn và chia thành 2 đội, thi đấu giao hữu với nhau) đang gây ra những tranh cãi rất “xấu xí”…

Russell Westbrook (trái) trong một pha tranh bóng với Damien Lillard
Russell Westbrook (trái) trong một pha tranh bóng với Damien Lillard

Russell Westbrook đã tỏ ra rất bất mãn khi nghe tin người đồng đội của anh ở Oklahoma City Thunder là Paul Goerge không được chọn vào đội hình All-Star, thay vào đó, lại là hậu vệ của Portland Trail Blazers – anh Damian Lillard. Westbrook đã lên tiếng phàn nàn: “Không thể tin nổi, theo quan điểm của tôi, tôi nghĩ đó là một sự xúc phạm. Tôi không biết ai đứng ra tuyển chọn đội hình, nhưng chọn đến 4 người từ một đội bóng duy nhất, bạn sẽ nhận được sự phàn nàn từ những người bị hắt hủi cho đến khi họ được chọn vào đội hình, bạn sẽ phải chịu đựng việc họ nói về điều này mọi lúc mọi nơi. Nhưng liệu những gã trai đó có xứng đáng được tuyển chọn hay không? Tôi không hiểu nữa, đừng để mọi chuyện trở nên vô lý như vậy”.

Lillard đã lên tiếng đáp trả sau khi ghi được 31 điểm, có 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội và có 4 tình huống tranh chấp bóng bật bảng thành công để giúp Blazers đánh bại Minnesota Timberwolves 123-114: “Tôi tôn trọng Russ rất nhiều, vì thế, thật thất vọng khi nghe anh ta nói như vậy. Bởi vì anh ta thi đấu chống lại tôi, anh ta chống lại đội bóng của tôi, anh ta biết những gì mà tôi đã gặt hái được. Không chỉ trong mùa giải năm nay mà còn trong suốt sự nghiệp của tôi. Vì thế, có đôi chút thất vọng nhưng tôi biết tôi đã giành được vị trí của mình ở đội hình All-Star năm nay. Và chắc chắn đó là thứ rất rõ ràng – tôi đã chiếm lĩnh được vị trí của mình”.

Lillard cho biết thêm: “Tôi thật sự chẳng quan tâm những gì anh ta nói. Lời nói của anh ta không phải là luật lệ. Vậy thôi. Điều duy nhất mà tôi muốn nói là trong suốt 2 năm qua, tôi không hề nói về một anh chàng nào rằng họ có xứng đáng xuất hiện trong đội hình All-Star hay là không, chỉ bởi vì họ xuất hiện ở đó. Tôi chỉ nói, liệu tôi có nên xuất hiện ở đó hay là không, nhưng đó là cái cách của tôi để bàn luận về năng lực của mình. Nếu đó là cái cách mà anh ta cảm nhận, thì vậy đi. Bạn không cần phải thể hiện lòng trung thành về phía tôi”.

Trước đó, Goerge đã tỏ ra rất cảm kích khi Westbrook thể hiện sự ủng hộ đối với anh: “Thật tuyệt vời khi cậu ấy thể hiện sự ủng hộ ra mặt dành cho tôi. Russ là lý do tại sao cái quyết định này được đua ra dễ dàng hơn, quyết định về tương lai sắp tới của tôi. Đó là một cá tính đầy ưu điểm của Russ. Một chàng trai luôn biết đứng lên vì người khác, và cậu ấy có tất cả mọi đồng đội đứng sau lưng để ủng hộ”.

Tin cùng chuyên mục