NBA 2017-2018: Rockets và kỷ lục ghi 3 điểm của lịch sử

Với chiến thắng áp đảo có điểm số 116-107 trước Chicago Bulls ngay trên sân đối phương United Center, Houston Rockets đã tạo ra một cộc mốc lịch sử mới ở NBA. Đây là trận đấu thứ 35 liên tiếp, Rockets có ít nhất 10 tình huống ghi 3 điểm thành công.
HLV Mike D'Antoni và một cầu thủ Rockets
HLV Mike D'Antoni và một cầu thủ Rockets

Các cầu thủ của đội Rockets đã có tổng cộng 20 cú bắn bóng 3 điểm thành công trong tổng cộng 54 nỗ lực từ phía sau đường vòng cung trong trận đấu chấm dứt chuỗi 2 thất bại liên tiếp. Ngoài kỷ lục 35 trận đấu liên tiếp có từ 10 pha ghi 3 điểm trở lên, Rockets cũng sở hữu thành tích xếp thứ 2 trong lịch sử, đó là chuỗi 27 trận đấu liên tiếp có tư 10 pha ghi 3 điểm trở lên. Họ đã lập nên chuỗi thành tích ấn tượng đó ở mùa giải hồi năm ngoái, cũng dưới thời của HLV Mike D'Antoni.

HLV D’Antoni tươi cười cho biết: “Điều đó có nghĩa là, chúng tôi có rất nhiều tình huống ghi 3 điểm ấn tượng. Tôi chắc chắn biết điều này mà”. HLV D'Antoni và các học trò biết rằng chuỗi thành tích ấn tượng này không phải là điều gì quá lớn lao với chặng hành trình của họ: “Không hẳn là như vậy, chúng tôi đơn giản chỉ cố gắng tung ra những cú bắn bóng chính xác và chơi bóng thật đúng đắn. Chúng tôi sẽ cố tiến thật nhanh lên phía trước, cố gắng kích tích điểm số bằng các tình huống thắng 3 điểm. Chúng tôi sẽ làm như vậy, nếu các chàng trai cảm thấy thoải mái và tự tin, tại sao không? Tôi cũng thích như vậy”.

Chris Paul cũng tỏ ra rất hứng thú với những thành tích ấn tượng đang vây quanh anh và các đồng đội của anh: “Tôi chưa bao giờ chứng kiến thứ gì như thế này. Giờ đây, đơn giản giống như tôi đã bấm vào chế độ thi đấu giành 3 điểm cùng với các đồng đội vậy. Thật thú vị khi chứng kiến sự hứng khởi đến như vậy. Trevor Ariza tung ra một cú bắn bóng trong hiệp 1 khiến tôi phải say mê. Và HLV thì cũng giống như tất cả chúng tôi. Ông ấy nói, đó là cú bắn bóng đẹp nhất mà cậu tung ra đấy. Ông ấy cũng sung sướng khi chúng kiến màn thể hiện của tất cả chúng tôi”.

*Trong một kết quả đáng chú ý khác, đương kim Á quân Cleveland Cavaliers đã để thua thê thảm Minnesota Timberwolves với điểm số 99-127 trong một trận đấu mà LeBron James chỉ được chấm plus-minus ở mức -39 (plus-minus là chỉ số đánh giá mức ảnh hưởng của một cầu thủ trong một trận đấu, chỉ số càng ở mức “-“, chứng tỏ cầu thủ đó càng chơi tệ) trong trận đấu thứ 1.101 trong sự nghiệp ở NBA, anh chỉ ghi được 10 điểm trong trận đấu này.

James thể hiện những cảm xúc trái chiều về chiến thắng của đồng đội và màn trình diễn nghèo nàn của bản thân: “Họ đã áp đặt một trận đấu rất hay lên chúng tôi. Họ dẫn 14 điểm chỉ sau khi kết thúc hiệp 1 và sau đó, chúng tôi chưa bao giờ thu ngắn được cách biệt đó. Còn về hiệu số plus-minus ư, tôi cóc thèm quan tâm đến cái hiệu số đó. Tôi đã thắng một trận đấu mà có một hiệu số rất tệ, vì thế, đó chẳng phải là vấn đề. Tôi chẳng thèm để ý cái quái gì đến cái hiệu số đó cả”.

Tin cùng chuyên mục