NBA 2017-2018: Oladipo giúp Pacers thắng dễ, Cavs phải đấu trận thứ 7

Cú triple-double của Victor Oladipo đã giúp Indiana Pacers đánh bại Cleveland Cavaliers trên sân Bankers Life Fieldhouse với điểm số dễ dàng 121-87, qua đó, “ép” nhà Đương kim Á quân NBA phải bước vào trận đấu thứ 7 quyết định sau khi 2 đội hòa nhau với tỷ số 3-3.
Victor Oladipo
Victor Oladipo

Ở vòng đấu bảng, LeBron Jame và các đồng đội đã đánh bại Pacers ở 3/4 trận đấu. Nhưng ở vòng đấu play-off này, mọi thứ không còn đơn giải như vậy. Pacers đã chơi cực hay khi liên tục giằng co tỷ số với Cavs, họ lần lượt dẫn 1-0, bị gỡ 1-1, lại dẫn trước 2-1, bị gỡ 2-2 và bị dẫn ngược 2-3 trước khi cân bằng tỷ số 3-3.

Trong trận đấu thứ 6 diễn ra trên sân Bankers Life Fieldhouse, Oladipo đã chơi cực hay, anh này đã ghi được 28 điểm, có 13 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện được 10 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội của mình. Màn trình diễn của Oladipo hoàn toàn làm lu mờ sự hiện diện trên sân của James, người chỉ ghi được 22 điểm, có 5 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 7 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Sự khác biệt giữa kẻ thắng – người bại, với khoảng cách điểm số lên đến 34 điểm, vì thế là hoàn toàn rõ ràng. Cavs bị “ép” phải bước vào trận đấu thứ 7, nơi tất cả mọi toan tính đều quay lại vạch xuất phát, trở thành con số “0” tròn trĩnh.

“Chúng tôi đã bước ra sân đấu với cái cảm giác rất vội vã”, HLV trưởng của Pacers, ông Nate McMillan cho biết, “Sự thách thức đó chính là phần quà tặng mà chúng tôi đã mang đến đối thủ trong trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi đã muốn giành lấy chiến thắng nhiều đến mức như thế nào? Kết quả này đã chứng tỏ cá tính của toàn đội”.

Về phần mình, “người hùng” Oladipo (người đã ghi đến 15 điểm ngay trong hiệp đấu đầu tiên) hào hứng cho biết: “Đơn giản, tôi chỉ bước ra sân đấu tiếp tục cách chơi của chính mình và tung ra các cú bắn bóng. Tôi đã bắn bóng với những cú bắn mà tôi đã thực hiện trong suốt mùa giải năm nay, đơn giản, bắn bóng với một sự tự tin”.

Trong khi đó, James cho biết với các phóng viên, trước mắt hãy tập trung câu hỏi vào trận đấu thứ 7 quyết định, tạm thời đừng hỏi đến tương lai của anh với Cavs, với những câu chuyện đồn thổi rằng anh muốn trở thành một cầu thủ tự do, muốn được ra đi khi hợp đồng chỉ còn thời hạn đúng 1 năm… “Không, không! Cái suy nghĩ là, “Nếu chúng tôi không chơi tốt thì đây sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi trong năm”, nó có thể đánh mạnh vào tâm trí của tôi. Nhưng tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện đó”.

James trong vòng vây của các cầu thủ Pacers

Các kết quả đáng chú ý khác:

-Utah Jazz – Oklahomacity Thunder 96-91 (Utah thắng 4-2)

-Toronto Raptors – Washington Wizards 102-92 (Toronto thắng 4-2)

Tin cùng chuyên mục