NBA 2017-2018: Ngựa về ngược?

Không phải Cleveland Cavaliers – Đương kim Á quân, cũng không phải Golden State Warriors – ĐKVĐ giải, 2 đội đang vượt lên dẫn trước với cùng tỷ số 3-2 ở loạt trận chung kết miền là 2 đội bị đánh giá yếu hơn, Boston Celtics và Houston Rockets. Rockets mới đánh bại Warriors với điểm số 98-94, qua đó, đẩy đội bóng của những Kevin Durant, Stephen Curry… rơi vào tình trạng bất lợi.
Chris Paul
Chris Paul

Chris Paul đã sắm vai “người hùng” để mang lại chiến thắng thứ 3 cho đội nhà trên sân Toyota Center. Dù vẫn còn chịu ảnh hưởng của chấn thương gân kheo chân phải, anh này vẫn tỏa sáng với 20 điểm ghi được, có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Ngoài ra, Paul còn có 3 tình huống cướp bóng trong tay đối thủ để chuyển đổi thế trận từ phòng ngự sang phản công.

Tuy vậy, chấn thương của Paul có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng ra sân của anh trong trận đấu thứ 6, trận đấu mà Rockets chỉ cần giành chiến thắng sẽ nghiễm nhiên tiến vào trận chung kết của mùa giải năm nay. Dự kiến, Paul sẽ phải trải qua quá trình chụp cộng hưởng từ để ước lượng lại chấn thương của mình. Nếu anh không thể ra sân, đó sẽ là một mất mát vô cùng to lớn dành cho Rockets.

HLV trưởng của đội, ông Mike D’Antoni, cho biết: “Chúng tôi sẽ phải chờ xem như thế nào. Rõ ràng, bạn trông thấy cậu ấy đi khập khễnh vào những phút cuối trận. Nhưng cậu ấy là một gã trai rất cứng cỏi, không than van. Dù sao, tình thần của cậu ấy không quá thoải mái dù đội đã giành được chiến thắng. Dễ hiểu thôi, cậu ấy đang lo lắng đến cho tình trạng chấn thương và thể lực của mình cơ mà”.

Trong quá khứ, Paul từng trải qua khó khăn tương tự, anh cũng đã dính chấn thương gân kheo khi dẫn dắt Los Angeles Lakers đánh bại San Antonio Spurs trong lượt đấu “sử thi” dài 7 trận đấu hồi năm 2015. Chấn thương lần này đã đến sau khi Paul trải qua 82 trận đấu kể từ đầu mùa, đó là một dấu hiệu của sự quá tải, nhưng với khả năng chống chọi với thách thức, Paul hoàn toàn có thể đứng vững, giúp đội nhà tạo ra kết quả bất ngờ trước đội bóng mạnh nhất NBA trong suốt 3, 4 mùa giải gần đây.

Tin cùng chuyên mục