NBA 2017-2018: Manu Ginobili – gừng già “quá cay”

LaMarcus Aldridge mới chính là “Vua ghi điểm” của San Antonio Spurs trong 3 trận đấu play-off gần đây chống lại nhà ĐKVĐ Golden State Warriors; tuy vậy, Manu Ginobili mới là “nguồn cảm hứng” cao độ. Cầu thủ 40 tuổi người Argentina cho thấy mình vẫn chưa già khi sát cánh cùng các đàn em trẻ trung chống lại Warriors hùng mạnh.
Manu Ginobili chơi rất hay trong 2 trận đấu vừa qua
Manu Ginobili chơi rất hay trong 2 trận đấu vừa qua

Ngoại trừ trận đấu đầu tiên, khi Rudy Gay ghi được 15 điểm; ở trong 3 trận đấu gần đây nhất, Aldridge liên tục sắm vai “Vua ghi điểm” cho Spurs khi lần lượt đóng góp 34 điểm, 18 điểm và 22 điểm. Đặc biệt, 22 điểm mà Aldridge ghi được mới đây trên sân nhà AT&T Center đã giúp Spurs đánh bại Warriors 103-90, qua đó, rút ngắn tỷ số của trận đấu play-off xuống còn 1-3. Nhưng màn trình diễn của Ginobili mới là điều đáng nói nhất.

Cầu thủ sinh năm 1977 quê ở Bahia Blanca đã lập nên kỷ lục lịch sử trong suốt 2 trận đấu play-off vừa qua. Cụ thể, tính cho đến vòng đấu play-off của NBA mùa này, trong lịch sử phát triển giải Vô địch Bóng rổ Nhà nghề Bắc Mỹ, chưa bao giờ có chuyện một cầu thủ từ 40 tuổi trở lên, bước vào sân đấu từ vị trí dự bị lại có thể ghi được ít nhất là 10 điểm. Ginobili không chỉ làm chuyện này 1 lần, mà những… 2 lần.

Trong trận Spurs thắng Warriors, anh đã bước vào sân đấu từ băng ghế dự bị và ghi được 16 điểm. Trước đó, trong trận Spurs thua với điểm số 101-116 (trận play-off thứ 2), Ginobili cũng bước vào sân đấu từ băng ghế dự bị và ghi được 10 điểm. Với trận thắng thứ 132, Ginobili, cùng với người đồng đội Tony Parker, đã sở hữu nhiều trận thắng play-off nhất khi sát cánh cùng nhau trong màu áo của Spurs, đó cũng là một kỷ lục lịch sử khác nữa…

“Đương nhiên, cái cảm giác khi bước vào hiệp đấu thứ 4 là rất tuyệt vời, bởi vì sát cánh cùng với nhau, chúng tôi đang chơi cực hay”, Ginobili tâm sự sau khi tận dụng tốt 5 cú bắng bóng thành công trong tổng số 10 nỗ lực, giúp Spurs rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 và nghiễm nhiên, “ép” nhà ĐKVĐ giải phải bước vào trận đấu play-off thứ 5, “Tất cả chúng tôi đều thi đấu cháy lửa trên sân đấu, và chúng tôi thấy, chúng tôi đang ở trong một trạng thái thật tuyệt vời để giành lấy chiến thắng mà chúng tôi cần. Giờ đây, chúng tôi có thêm vài giờ để hưởng thụ thành quả và ngày mai, chúng tôi mới bắt đầu nghĩ đến trận đấu thứ 5”.

10/16 điểm của Ginobili đã đến trong 6 phút cuối cùng của hiệp đấu thứ 4, đó là thời điểm Spurs đang cố kềm nén một Warriors chực chờ bùng nổ. Thực tế, kể từ năm 2012 cho đến nay, Ginobili chưa từng ghi quá 10 điểm trong hiệp đấu thứ 4 của một trận đấu play-off. Giờ đây, anh đã có lần thứ 5 ghi được ít nhất 10 điểm trong… 6 phút cuối cùng của một trận đấu play-off. Ginobili vẫn đang “rất cay và rất nồng”.

Các kết quả khác

_Milwaukee Bucks – Boston Celtics 104-102 (2 đội tạm hòa nhau 2-2)

_Washington Wizards – Toronto Raptors 106-98 (2 đội tạm hòa nhau 2-2)

_Cleveland Cavaliers –Indiana Pacers 104-100 (2 đội tạm hòa nhau 2-2)

Tin cùng chuyên mục