NBA 2017-2018: Lộ tin Irving “làm mình làm mẩy” để rời khỏi Cavs

Kyrie Irving đang chơi rất hay trong màu áo của Boston Celtics kể từ khi rời khỏi đội Cleveland Cavaliers để chuyển đến sân TD Garden. Anh đã trở thành “Vua ghi điểm” của Celtics trong 32 trận đấu mùa giải năm nay. Tuy vậy, Irving đang là tâm điểm của sự “soi mói” khi thông tin anh “làm mình làm mẩy” để “tháo chạy” khỏi Cavs hồi mùa Hè rồi rộ lên khắp nơi…

Kyrie Irving đang chơi rất hay trong màu áo của Boston Cetics
Kyrie Irving đang chơi rất hay trong màu áo của Boston Cetics

Theo thông tin từ Cleveland.com, hậu vệ phối bóng 25 tuổi này đã yêu cầu ông chủ của Cavs là Dan Gilbert chuyển nhượng anh vào mùa Hè năm ngoái, và nếu nhà đương kim Á quân không tìm cho anh một ngôi nhà mới, anh sẽ tiến hành phẫu thuật đầu gối và sẽ ngồi ngoài sân đấu trong suốt giai đoạn còn lại của mùa giải.

Cũng theo trang web này, ở thời điểm đó, Irving đang trong tình trạng theo dõi chấn thương mắt cá với dư chấn bị đau nhẹ và sưng từ vụ vỡ mắt cá mà anh dính phải hồi năm 2015, vụ chấn thương khiến anh phải tiến hành phẫu thuật ban đầu. Tuy vậy, khả năng hồi phục chấn thương sau phẫu thuật của Irving có vẻ khá ổn khi anh đạt thành tích ghi 24,5 điểm/trận.

Dù vậy, do không muốn tiếp tục chơi cho Cavs, Irving đã dọa sẽ không tập trung ở trại huấn luyện giữa mùa giải, sau đó sẽ tiến hành phẫu thuật và ngồi ngoài sân đấu cho đến hết mùa. Việc Irving “làm mình làm mẩy” diễn ra trước khi bản hợp đồng của LeBron James hết hiệu lực. Vụ việc này chỉ trở nên lùm xùm khi mới đây James cho biết: “Irving không nên được chuyển nhượng để rời khỏi Cavs”.

Đương nhiên, Irving hoàn toàn chối bỏ cáo buộc nhắm vào anh: “Không hề có chuyện đó. Đây là kiểu của cả đống thứ điên khùng vẫn đang diễn ra và vẫn cố để tỏ ra có liên quan. Tôi đoán, đây chính là một phần của việc dính dáng với NBA, với sự soi mói của truyền thông, báo giới, và mọi thứ xung quanh nó. Đơn giản, tôi chỉ cần phải tiến lên”.

James từng yêu cầu BLĐ của Cavs không chuyển nhượng Irving, vì như vậy sẽ làm yếu đi đội hình của đương kim Á quân. Sau đó, anh cũng từng thể hiện sự thất vọng khi đội bóng của anh không mang về những gương mặt tên tuổi như Paul Goerge, Eric Bledsoe. Nói về chuyện của Irving, James có kể lại hồi tháng 9 năm ngoái: “Irving cơ bản nói với tôi một cách trực tiếp rằng cậu ấy muốn rời đi. Và tôi ok với chuyện đó. Đó là một công việc kinh doanh. Tôi hiểu như vậy. Nhưng điều đó không thể ngăn cản tôi dẫn dắt tập thể này, đội bóng này tiến lên”.

NBA 2017-2018: Lộ tin Irving “làm mình làm mẩy” để rời khỏi Cavs ảnh 1 Irving (trái) khi còn sát cánh bên cạnh LeBron James ở Cavs
Ở thời điểm hiện tại, trong khi Celtics của Irving đang có 35 trận thắng – 14 trận thua và đang đứng đầu bảng xếp hạng miền Tây, Cavs của James vẫn đang ngụp lặn trong khó khăn khi đã để thua 10/14 trận đấu gần đây…

Tin cùng chuyên mục