NBA 2017-2018: Không có J.R. Smith, Cavs thua đau 76ers

Đương kim Á quân của NBA – Cleveland Cavaliers – đã phải chịu trận thua đầu tiên trong tháng 3-2018, khi thúc thủ trước Philadelphia 76ers với điểm số 97-108. Đó là trận đấu mà Cavs không có tiền đạo J.R. Smith trong đội hình.

J.R. Smith
J.R. Smith

Việc J.R. Smith vắng mặt không mang tính chuyên môn mà lại là những rắc rối trong vấn đề nội bộ. Cụ thể, chỉ 2 tiếng đồng hồ trước trận đấu quan trọng với 76ers, thông báo từ Cavs cho biết tiền đạo J.R. Smith sẽ bị cấm thi đấu vì “hành vi cư xử không phù hợp”. Cavs không chỉ rõ “hành vi cư xử không phù hợp” là hành vi gì, đã diễn ra như thế nào và vào thời điểm nào, nhưng rõ ràng đã đã diễn ra trong hoặc sau buổi tập mới nhất của đội bóng trước trận đấu.

HLV Tyronn Lue sau đó đã đăng đàn cho biết trên Twitter: “Có điều gì đó đã xảy ra sau buổi tập cuối cùng, điều đó dẫn đến việc J.R. Smith sẽ bị cấm thi đấu 1 trận. Smith sẽ quay trở lại tập luyện vào ngày thứ Sáu và sẽ quay lại đội hình xuất phát trong trận đấu diễn ra vào ngày thứ Bảy (trận tiếp Denver Nuggets trên sân nhà Quicken Loans Arena)”.

Để thay thế cho chỗ khuyết của J.R. Smith (32 tuổi, đang có tỷ lệ ghi điểm trung bình là 8,3 điểm/trận, sau 59 trận đấu trong mùa giải năm nay, trong đó, anh này đã chơi ở đội hình xuất phát trong.. 56 trận đấu), Rodney Hood đã được tung vào sân ngay từ đầu trong trận đối đầu với 76ers. Tuy vậy, Hood đã chơi khá mờ nhạt khi chỉ ghi được 11 điểm, chỉ số thi đấu hiệu quả (+/-) thậm chí chỉ đạt mức -20. LeBron James tiếp tục nhiệm vụ “gánh team” cho Cavs khi ghi được 30 điểm, có 9 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 8 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, khiến Cavs phải trải qua trận thua thứ 25 trong mùa, và là trận thua thứ 3/5 trận đấu gần đây.

Cavs đang phải trải qua mùa giải tệ hại nhất kể từ năm 2015.

Các kết quả đáng chú ý khác vào sáng 2-3

_Golden State Warriors – Dallas Mavericks 111-110

_Houston Rockets – Los Angeles Clippers 105-92

_Los Angeles Lakers – Miami Heat 131-113

_San Antonio Spurs – New Orleans Pelicans 121-116

Tin cùng chuyên mục