NBA 2017-2018: Irving không xem Giáng sinh là một kỳ nghỉ

 
Kyrie Irving (trái) trong trận Celtics thua Knicks
Kyrie Irving (trái) trong trận Celtics thua Knicks
Celtics mới vừa để thua New York Knicks tại sân Madison Square Garden với điểm số 93-102 trong trận đấu diễn ra vào sáng hôm nay, 22-12. Đó là trận thua thứ 2 liên tiếp của Irving và các đồng đội (trước đó, họ cũng đã để thua Miami Heat với điểm số sát nút 89-90 hôm 20-12 tại sân Bankers Life Fieldhouse). 
Irving đã ghi được đến 32 điểm, có 3 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 4 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Tuy vậy, anh vẫn không thể giúp Celtics giành chiến thắng trong một ngày thi đấu quá xuất thần của Michael Beasley bên phía Knicks – người cũng đã ghi được 32 điểm, nhưng có đến 12 pha tranh bóng bật bảng thành công cho đội chủ nhà.
Sau trận thua thứ 2 liên tiếp (và là trận thua thứ 9 trong mùa), rất dễ hiểu tại sao Irving không háo hức đón Giáng sinh, hoặc cũng có thể đó là quan niệm chung từ trước tới giờ của hậu vệ phối bóng năm nay 25 tuổi. Irving cho biết khi hướng về trận đấu với Wizards: “Ý của tôi là, những trò chơi, lễ hội trong ngày Giáng sinh, tôi sẽ không thật sự tham gia chúng. Tôi không nghĩ rằng, xem Giáng sinh như là một kỳ nghỉ là điều thật sự cần thiết. Đơn giản, tôi chỉ hạnh phúc khi được ở cùng với gia đình và chờ đón đến thời điểm được thi đấu trước đám đông CĐV, thể hiện một màn trình diễn đẳng cấp cao trước các cầu thủ của Wizards, đối đầu với những chàng trai tuyệt vời và đương nhiên, sau đó mới là chuyện mở quà và những thứ liên quan đến điều đó”.
Trong quá khứ, Celtics chưa bao giờ được chơi trên sân nhà trong một kỳ Giáng sinh, nhưng điều đó sẽ thay đổi vào thứ Hai tuần sau (tất nhiên, trước tiên, họ phải đấu vói Chicago Bulls cũng tại sân nhà TD Garden vào ngày 23-12). Đó cũng là lý do HLV Brad Stevens cảm thấy hào hứng: “Như tôi đã nói trước đây, tôi hiểu những trận đấu diễn ra vào đêm Giáng sinh không phải là sự kiện yêu thích của tất cả mọi người, nhất là với những CĐV đã lăn lộn cùng đội bóng ở sân TD Garden suốt cả năm trời và muốn dành thời gian hiếm hoi cho gia đình, có lẽ giới truyền thông và nhiều người khác cũng vậy, nhưng là một HLV, là một cầu thủ, trận đấu diễn ra vào đêm Giáng sinh là một điều rất đặc biệt. Đây là trận đấu sân nhà vào đêm Giáng sinh đầu tiên sau nhiều năm của chúng tôi, sẽ không có chuyện chúng tôi không xem trọng nó”.

Kết quả loạt trận sáng 22-12
_Toronto Raptors – Philadenphia 76ers 114-109
_Cleveland Cavaliers – Chicago Bulls 115-112
_Phoenix Suns – Memphis Grizzlies 97-95
_Utah Jazz – San Antonio Spurs 100-89

Tin cùng chuyên mục