NBA 2017-2018 - HLV Fizdale bị Grizzlies sa thải

HLV David Fizdale đã bị Memphis Grizzlies sa thải sau thành tích tệ hại 8 trận liên tiếp không thể giành được chiến thắng suốt thời gian gần đây. Tuy nhiên, cũng có dư luận cho rằng, việc ông phải ra đi là do mâu thuẫn với ngôi sao Marc Gasol, người đã có phản ứng rất dữ dội vì bị xếp ngồi dự bị trong trận Grizzlies thua Brookyn Nets.
HLV David Fizdale
HLV David Fizdale
Grizzlies đã chơi rất tệ trong mùa giải năm nay. Họ hiện đang sở hữu thành tích 7 trận thắng – 12 trận thua trong giai đoạn đầu mùa này, trong đó có chuỗi 8 trận thua liên tiếp (tính từ trận thua Houston Rockets 96-111 hôm 11-11 đến trận thua Nets 88-98 hôm qua). Điều đó khiến Fizdale gặp áp lực rất lớn. Đặc biệt, trong trận thua Nets, Gasol đã chỉ trích quyết định xếp anh ngồi trên băng ghế dự bị trong hiệp 4 của BHL, và cũng có thể, phản ứng của Gasol đã trở thành “giọt nước tràn đầy ly”.
Tổng Giám đốc của Fizdale, ông Chris Wallace, cho biết: “Sau khi đánh giá một cách kỹ lưỡng, tôi quyết định phải có một thay đổi rõ ràng và cần thiết, để tiến lên phía trước và mang lại cho đội bóng và cho tổ chức cơ hội tốt nhất để vươn đến thành công, không chỉ trong mùa này mà còn ở tương lai phía sau. HLV Fizdale đã đại diện cho Grizzlies và thành phố Memphis một cách đầy tự hào, và chúng tôi cầu chúc cho ông ấy những điều tốt nhất trong sự nghiệp làm HLV ở tương lai sắp tới”.
Fizdale đã bị sa thải với thành tích 51 trận thắng – 52 trận thua sau 2 mùa giải làm việc với Grizzlies. Người đảm nhận trọng trách HLV tạm quyền cho Grizzlies sẽ là J.B. Bickerstaff (từng sở hữu thành tích 37 trận thắng – 34 trận thua khi làm việc với Houston Rockets trong mùa giải 2015-2016). Việc Fizdale bị sa thải gây ra hiệu ứng khá tiêu cực trong giới cầu thủ NBA. Dwyan Wade – người từng làm việc với Fizdale khi ông này đảm nhận vai trò trợ lý HLV ở Miami Heat – viết trên Twitter rằng, anh cần có một câu trả lời.
Trong khi đó, LeBron James cho biết đây là một kết quả quá bất ngờ. Riêng phần mình, HLV của Golden State Warriors, ông Steve Kerr cho biết: “Tôi nghĩ David Fizdale là một trong những HLV giỏi nhất ở NBA. Ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời, một người cứng rắn và thông minh, rất sắc sảo. Tôi bị sốc với kết cục này”.

Kết quả loạt trận sáng 28-11
-Cleveland Cavaliers – Philadenphia 76ers 113-91
-Sacramento Kings – Golden State Warriors 110-106
-San Antonio Spurs – Dallas Mavericks 115-108
-Los Angeles Clippers – Los Angeles Lakers 120-115
-Houston Rockets – Brooklyn Nets 117-103
-Indiana Pacers – Orlando Magic 121-109
-Detroit Pistons – Boston Celtics 118-108



Tin cùng chuyên mục