NBA 2017-2018 - Grizzlies thua Nets, Gasol nổi giận

Trung phong người Tây Ban Nha hiện đang chơi cho Memphis Grizzlies – Marc Gasol – đã nổi giận sau khi bị HLV xếp ngồi trên băng ghế dự bị trong hiệp 4, khiến đội của anh đã để thua Brooklyn Nets với điểm số 88-98.
Marc Gasol (phải) trong trận thua Brooklyn Nets
Marc Gasol (phải) trong trận thua Brooklyn Nets
Trận thua có cách biệt 10 điểm trước Nets ngay tại sân nhà FedExForum đã là… trận thua thứ 8 liên tiếp của Grizzlies trong mùa này, và theo cách phản ứng của trung phong quê ở Barcelona, thì thất bại này mang dấu ấn sai lầm chiến thuật của HLV David Fizdale, vì ông này đã không tung anh vào sân trong hiệp đấu quyết định. 
Theo HLV Fizdale, đơn giản ông chỉ đưa ra quyết định để làm sao rút ngắn cách biệt điểm số giữa Grizzlies và Nets, từ 19 điểm xuống chỉ còn 5 điểm (!?), nhưng theo Gasol, anh chưa bao giờ nhận được lời giải thích nào từ bất kỳ ai ở BHL, anh miêu tả việc anh “bị nhốt” trên băng ghế dự bị “là một trường hợp rất nguy hiểm”. 
“Tôi không thích điều này một chút nào”, Gasol chỉ trích kịch liệt ngay khi trận đấu vừa khép lại, “Tôi thậm chí còn giận dữ hơn so với những gì mà tôi đã thể hiện ở đây. Tôi cũng cảm thấy thất vọng nữa. Nhưng vì lợi ích chung của toàn đội, tôi phải chứng tỏ tâm thế lãnh đạo của mình và tiếp tục làm công việc của mình”.
Gasol đã tỏ ra bình tĩnh hơn sau khoảng 15 phút trong phòng thay đồ. Anh nói: “Nếu tôi bắt đầu nói tung tóe mọi thứ, thì câu chuyện sẽ phản tác dụng. Nhưng cuối cùng thì, tôi cũng quyết tâm và vẫn mang tính cạnh tranh như tất cả mọi người. Tôi ghét việc không được tung ra sân đấu. Toi ghét việc không được thi đấu. Đó là thứ giá trị nhất của tôi. Nếu tôi không ở ngoài sân đấu, tôi sẽ vô giá trị. Tôi chắc chắn, họ biết rằng, điều đó sẽ khiến tôi đau đớn đến nhường nào?”.
Trong một kết quả diễn ra vào sáng 27-11, Miami Heat đã vượt qua màn khởi đầu chậm chạp để đánh bại Chicago Bulls với điểm số 100-93. Goran Dragic đã ghi được 24 điểm, Wayne Ellington cũng ghi được 19 điểm, trong đó có 5 cú “ăn 3 điểm” từ băng ghế dự bị để giúp Heat giành chiến thắng. James Johnson cũng đóng góp công lớn với 15 điểm, 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và 6 đường kiến tạo, trong khi Tyler Johnson và Kelly Olynyk mỗi người ghi được 10 điểm. Heat đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp
HLV Erik Spoelstra tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, nhất là các cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị: “Họ, những cầu thủ phải ngồi dự bị, đã truyền cảm hứng cho cả đội sau khi được tung vào sân đấu. Chúng tôi đã biết răng, đó sẽ là 48 phút đầy khó khăn, nhưng họ đã chơi thứ bóng rổ đầy cảm hứng”,
Ở trong trận đấu còn lại, Minnesota Timberwolves đã đánh bại Phoenix Suns với điểm số 119-108.

Tin cùng chuyên mục