NBA 2017-2018: Gianni phá bĩnh, Celtics phải chơi trận thứ 7

Boston Celtics vẫn dẫn trước đối thủ Milwaukee Bucks trong quãng thời gian 6 phút trước khi hiệp đấu thứ 4 của trận đấu thứ 6 thuộc vòng đấu play-off trên sân Bradly Center kết thúc. Ở thời điểm đó, ai cũng nghĩ Boston sẽ thắng với tỷ số 4-2, loại đối phương khỏi cuộc chơi. Nhưng màn trình diễn xuất sắc của Giannis Antetokounmpo đã khiến mọi thứ đảo lộn, Milwaukee thắng ngược 97-86, gỡ hòa 3-3.

Giannis Antetokounmpo (phải) tỏa sáng
Giannis Antetokounmpo (phải) tỏa sáng

Sau khi chỉ tung ra được vỏn vẹn 10 cú bắn bóng trong trận thua Celtics với điểm số 87-92 hôm 24-4, Giannis hiểu ra rằng, anh sẽ phải chơi quyết tâm hơn, quyết liệt hơn và cả quyết đoán hơn để đưa hàng công của đội nhà trở nên lợi hại hơn trong trận đấu thứ 6 then chốt. Màn trình diễn của Giannis vào sáng nay đã thỏa tất cả những điều kiện đó, Antetokounmpo đã ghi được 31 điểm, có 14 pha tranh bóng bật bảng thành công, thực hiện 4 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội, anh đã mang Milwaukee quay trở lại từ “đường cùng”, đánh bại đối thủ với điểm số 97-86 và khiến lượt trận play-off giữa Milwaukee với Celtics phải bước vào trận đấu thứ 7 quyết định!

“Đây là một chiến thắng vô cùng to lớn”, Antetokounmpo hào hứng cho biết, “Đây cũng là một chiến thắng rất to lớn cho sự trưởng thành và phát triển cao độ của đội bóng chúng tôi. Chúng tôi cũng ở trong tình trạng tương tự như ở mùa giải năm ngoái (chống lại Toronto Raptors), nhưng cuối cùng, chúng tôi không thể giành được chiến thắng ở trận đấu thứ 6 và đành chấp nhận bị loại. Đến với Boston và chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu thứ 7 của mình”.

Giờ đây, ai cũng tin vào những lời nói của “người đàn ông trọng danh dự Giannis”. Sau trận đấu thứ 5, anh từng thề: “Trong trận đấu thứ 6, tôi sẽ bước ra sân đấu chơi thật quyết tâm và quyết liệt. Điều đó tùy thuộc vào chính bản thân tôi. Tôi đã tung ra nhiều cú bắn bóng, nhưng đó không phải là những cú bắn bóng như tôi từng tạo ra và tôi không cảm thấy thoải mái khi thực hiện chúng. Giờ đây, tôi phải thật sự quyết đoán vì đội bóng cần tôi, đồng đội và tất cả mọi người đều cần đến tôi”.

Và như những gì chúng ta đã biết, Giannis đã thực hiện lời hứa chính của mình. Anh đã có một lời hứa khác…

Tin cùng chuyên mục