NBA 2017-2018: Ghi 46 điểm, James “gánh team” đưa Cavs vào trận đấu thứ 7

Trong thế “đường cùng”, LeBron James đã lại tỏa sáng, giúp cho các cầu thủ Đương kim Á quân là Cleveland Cavaliers đánh bại Boston Celtics với điểm số 109-99 trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Quicken Loans Arena. Với kết quả này, Cavs đã gỡ hòa 3-3, và loạt trận chung kết miền Đông sẽ phải bước vào trận đấu quyết định, trận đấu thứ 7 diễn ra trên sân TD Garden của Boston vào ngày 27-5.
NBA 2017-2018: Ghi 46 điểm, James “gánh team” đưa Cavs vào trận đấu thứ 7

James “gánh team” đã ghi được 46 điểm, có 11 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện được 9 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội trong buổi tối thứ Sáu đáng nhớ (theo giờ Mỹ). Trận đấu thứ 7 ghi được từ 40 điểm trở lên ở khuôn khổ vòng đấu chung kết miền của James “gánh team” đã giúp anh tiếp tục lại và tiếp tục hy vọng. Nên nhớ, người cuối cùng đạt được cột mốc 7 trận ghi được 40 điểm trở lên chính là huyền thoại Michael Jordan (khi đó mới 25 tuổi) và ở thời điểm đó, Jordan vẫn chưa có một danh hiệu NBA nào…

“Cảm giác thật là quá tốt khi rốt cuộc vẫn được chơi thêm 1 trận đấu nữa!”, James cho biết sau khi giúp đội nhà đi đến trận đấu cuối cùng của loạt trận chung kết miền, “Với tôi, tôi luôn luôn nói rằng: “Trận 7”, đó là 2 từ tươi đẹp nhất trên thế giới. Và với chúng tôi, đó là một con đường hành quân đến một môi trường thù địch, nơi chúng tôi vẫn chưa giành được thành công tính cho đến thời điểm này (Cavs đã để thua 3 trận liên tiếp ở sân TD Garden và đã thua 4/5 trận nếu tính cả vòng bảng mùa này). Chúng tôi nên thưởng thức cơ hội của mình và trải nghiệm sự thú vị, vui sướng vì nó".

Tất nhiên, James đã chơi rất hay, nhưng nếu nói anh chỉ “gánh team” một mình trong trận đấu này thì có hơi bất công cho các đồng đội. George Hill cũng đã ghi được 20 điểm sau 7 tình huống bắn bóng chính xác trong tổng cộng 12 nỗ lực. Jeff Green dù ra sân từ băng ghế dự bị cũng đã đóng góp 14 điểm. Trong khi đó, Larry Nance Jr. ghi được 10 điểm và có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công. Màn trình diễn của Nance được đánh giá là cũng rất quan trọng khi Cavs nhanh chóng “mất” Kevin Love chỉ sau 5 phút thi đấu – anh này bị chấn thương sau pha va chạm với Jayson Tatum và vẫn chưa biết có thể quay trở lại trong trận đấu thứ 7 hay là không.

Trận đấu thứ 7 vẫn sẽ là “hiểm cảnh” của James và các đồng đội. Đó là nơi Boston đã toàn thắng trong 10 trận play-off mùa này. Nhưng Cavs có James “gánh tem”, có vẻ như vậy cũng đã là quá đủ? “Chúng ta có thêm 1 trận nữa để tranh đoạt cơ hội đấu tranh cho ngôi vô địch. Bạn còn đòi hỏi gì hơn được?”, James tâm sự trước trận đấu tối quan trọng trong mùa giải này…

Tin cùng chuyên mục