NBA 2017-2018: Embiid quay trở lại, mang đến “ác mộng” cho Miami

Quay trở lại sân đấu sau khi vắng mặt trong 2 trận đấu mở màn của Vòng đấu play-off, Joel Embiid đã chơi cực hay và truyền cảm hứng để Philadelphia 76ers giành chiến thắng 128-108 trước Miami Heat, qua đó, giúp đội nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1…

Joel Embiid mang lại cơn ác mộng cho Miami
Joel Embiid mang lại cơn ác mộng cho Miami

“Tôi sẽ là cơn ác mộng của họ”, Embiid hùng hồn tuyên bố trước trận đấu thứ 3 của loạt play-off vòng đầu tiên, khi biết được rằng, cái cảm giác bức bối vì không thể bước ra sân suốt thời gian qua đã không còn, “Tôi yêu mến cái khoảnh khắc này. Tôi yêu thích việc được dốc sức, dốc thể lực trên sân đấu, yêu thích sự va chạm, các tình huống tranh bóng, vì thế, tôi cảm giác được rằng, đội nhà đang rất cần tôi. Họ đã làm mọi thứ có thể để tôi sớm quay trở lại sân đấu, họ ném vào tôi tất cả mọi thứ, thuốc thang, quá trình trị liệu, để chắc chắn tôi có thể sớm ra sân. Họ chế cho tôi một chiếc mặt nạ để bảo vệ con mắt của tôi, và khi tôi cảm thấy được bảo vệ, không có gì có thể ngăn trở tôi bước ra sân đấu”.

Sự xuất hiện của Embiid quả nhiên đã giúp 76ers chận đứng kết cục thất vọng. Sau khi đánh bại đối thủ với điểm số 130-103 trong trận đấu mở màn, đội bóng chủ sân Wells Fargo Center đã bị “khựng lại” với trận thua 103-113. Nhưng trong chuyến hành quân đến sân American Airlines Arena, với sự tái xuất hiện của Embiid, 76ers đã giành chiến thắng để vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Embiid, trong màn tái xuất tuyệt vời, đã ghi được 23 điểm, có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 4 đường kiến tạo ghi điểm cho những đồng đội của mình…

Với màn trình diễn của mình, Embiid đã liên tục bị… các cầu thủ đội banh “canh me” phạm lỗi. Cụ thể, các cầu thủ Miami đã có không dưới 10 pha phạm lỗi nhắm vào Embiid. Đây là trận đấu thứ 11 trong mùa, chỉ riêng mình Embiid đã “kiếm được” từ 10 tình huống bị đối phương phạm lỗi trở lên. Embiid tỏ ra rất thú vị khi được nghe kể về thông số kỹ thuật này. Anh tâm sự trên kênh truyền hình ESPN: “Họ muốn làm tất cả mọi thứ để có thể loại tôi ra khỏi trận đấu. Nhưng họ không thể canh gác và cấm đoán tôi đâu”.

Embiid hiếm khi ngủ ngon giấc, anh là “một con cú đêm” theo đúng nghĩa đen. “Con cú đêm” đó đã thao thức suốt 2 loạt trận play-off đầu tiên, một phần khác nữa chính vì cảm giác bức bối do không được bước ra sân đấu. Để giết thời gian đến sáng, anh lục lại mớ băng video quay lại chuỗi 17 trận thắng liên tiếp mới đây của đội nhà, để xem, để nghiền ngẫm. Nhưng bây giờ, anh đã có thể ngủ ngon, vì vết thương trên mắt của anh vẫn đau, “nhưng cảm giác đau đớn không còn nữa khi tôi biết chúng tôi đã tìm lại được chiến thắng”.

“Ngủ hay không ngủ”, Embiid vẫn đang sắm vai “Cơn ác mộng của Miami”.

Các kết quả đáng chú ý khác

_Golden State Warriors – San Antonio Spurs 110-97 (Warriors tạm dẫn 3-0)

_New Orleans Pelicans – Portland Trail Blazerz 119-102 (New Orleans tạm dẫn 3-0)

Tin cùng chuyên mục