NBA 2017-2018: Durant và James va chạm nảy lửa, Warriors đả bại Cavs

Hai ngôi sao sáng nhất của 2 đội bóng mạnh nhất ở vào thời điểm này – Kevin Durant và LeBron James – đã có những pha va chạm nảy lửa trên sân đấu, nhưng KD mới là người giành được chiến thắng cuối cùng khi giúp nhà ĐKVĐ giải là Golden State Warriors đánh bại đương kim Á quân là Cleveland Cavaliers với điểm số 99-92.
Kevin Durant (trái) và LeBron James trong một pha tranh chấp trên sân
Kevin Durant (trái) và LeBron James trong một pha tranh chấp trên sân
Trận đấu đầu tiên giữa Wariors và Cavs kể từ loạt trận chung kết cuối mùa giải trước đã diễn ra khá kịch tính, nhưng ưu thế hầu như vẫn thuộc về nhà ĐKVĐ, kể từ hiệp thi đấu thứ 2 trở đi. Sau khi bị dẫn 4 điểm trong hiệp đầu tiên (thua với điểm số 24-28), KD và các đồng đội bắt đầu nắm giữ được cục diện của trận đấu và liên tục vượt lên dẫn trước. James đã rất nỗ lực đối chọi thẳng thừng với KD, nhưng cuối cùng, anh vẫn không thể giành được chiến thắng, dù cả 2 đã trao đổi nhau nhiều pha bóng căn thẳng quá mức cần thiết. Warriors đã thắng lại 22-16 trong hiệp 2, 25-23 trong hiệp 3 và 28-25 trong hiệp đấu cuối cùng.
KD đã kết thúc trận đấu với 25 điểm, 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và 5 tình huống ngăn cản đối thủ ghi điểm. Không chỉ riêng mình KD, những đồng đội khác của anh cũng thi đấu cực hay. Klay Thompson đã ghi được 24 điểm, trong khi đó, Draymond Green cũng có được cú “triple-double” cho riêng bản thân mình với 12 điểm ghi được, 11 cú tranh bóng bật bảng thành công và 11 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Màn phối hợp giữa bộ 3 KD – Thompson – Green, ở thời điểm mà Warriors vẫn đang chờ đợi sự quay trở lại của “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry, đã giúp ĐKVĐ có trận thắng thứ 12/13 trận gần nhất, sau khi chuỗi trận thắng liên tiếp của họ đã bị chận đứng bởi Denver Nuggets hôm thứ Bảy rồi.
KD hào hứng cho biết: “Có quá nhiều sự vui thú trên sân đấu ngày hôm nay. Bởi vì hôm nay là Giáng sinh, và tất cả chúng tôi đều được thưởng thức không khí Giáng sinh, không khí tuyệt vời trên sân đấu. Nói về một pha va chạm nảy lửa với James trên sân đấu, và trọng tài lại không thổi phạt bản thân mình, KD lý giải: “Anh ta quá bự con. Anh ta quá to lớn, anh ta quá khổ người trong pha bóng đó trên sân đấu. Anh ta quá to lớn, nêu không thể có phạm lỗi và thổi phạt được”.
Ngược lại, James đã phàn nàn quyết định của trọng tài: “Anh ta phạm lỗi với tôi những 2 lần. Nhưng bất kể chuyện gì xảy ra, trọng tài đã chẳng thổi còi. Bạn có thể làm được gì với điều đó chứ?”. Nhưng dù có “ác cảm nào”, khi đánh giá về màn trình diễn xuất sắc của KD, James cũng phải thừa nhận: “Anh ta là một trong những cầu thủ có lối chơi ngăn cản đối thủ bắn bóng ghi điểm thuộc loại hàng đầu và rõ ràng, anh đã đã có 5 tình huống ngăn cản thành công rất hay trong trận đấu đêm nay. Vì thế, anh ta đã chơi quá tốt với tư cách cá nhân và bảo vệ an toàn cho thành rổ của đội nhà”.
James đã ghi được 20 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công và 5 đường kiến tạo ghi điểm trong trận đấu tại sân Oracle Arena. Người đồng đội của anh, Kevin Love cũng đã ghi được 31 điểm, thậm chí có đến 18 pha tranh bóng bật bảng thành công (cao nhất trong mùa giải năm nay). Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để quật đổ KD và các đồng đội.

Kết quả loạt trận sáng 26-12
_Philadenphia 76ers – New York Knicks 105-98
_Washington Wizards – Boston Celtics 111-103
_Oklahoma City Thunder – Houston Rockets 112-107
_Minnesota Timberwolves – Los Angeles Lakers 121-104

Tin cùng chuyên mục