NBA 2017-2018 - Durant tỏa sáng với cú triple-double

Kể từ khi chuyển đến với Golden State Warriors, Kevin Durant luôn phải chia sẻ sức ảnh hưởng với Stephen Curry. Thế nên, khi không có… Curry trên sân đấu, KD đã tận dụng cơ hội để tỏa sáng. Anh vừa có cú triple-double hiếm hoi để giúp đội nhà đánh bại Charlotte Hornets 101-87.
Kevin Durant (phải) đã chơi cực hay với cú triple-double
Kevin Durant (phải) đã chơi cực hay với cú triple-double
Khi Warriors không có Curry (bị chấn thương) và cả Draymond Green trong đội hình, KD đã chơi cực kỳ thoải mái và tự do, không sợ giẫm lên chân của người khác. Anh đã tận dụng cơ hội “trời cho” này, để ghi được 35 điểm, có 11 pha tranh bóng bật bảng thành công cùng với 10 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Đây là cú triple-double đầu tiên của KD trong mùa giải năm nay, và mới là cú triple-double thứ của anh kể từ khi gia nhập đội bóng ĐKVĐ giải.
“Thật là thú vị khi bạn tạo dựng thế trận và thi đấu cực kỳ sáng tạo ở ngoài sân đấu, bất kể đó là việc liệu bạn có vượt qua được người đồng đội JaVale McGee với một cú bắn bóng, một cú nhảy đập rổ hay là không. Tối hôm nay, tôi cảm thấy giống như là tôi có thể thoải mái mở túi, lấy ra những công cụ, những kỹ năng đầy mánh khóe của mình, một cách thoải mái nhất. Tôi vốn không mong chờ điều này trong mỗi một trận đấu của mình, nhưng trong trận đấu ngày hôm nay, có thể miêu tả cảm giác là như vậy”, KD hào hứng cho biết.
HLV Steve Kerr đã miêu tả màn trình diễn của KD là “xa xỉ phẩm”: “Đó quả là một màn trình diễn kiểu xa xỉ phẩm, giống như là, khi không có Steph, cậu ấy đã tiến lên một bước để nói rằng: “Trận đấu này là của tôi, tôi sẽ xí phần nha”. Đó là cái cách mà KD dẫn dắt bản thân. Rõ ràng, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân đấu và là người chiếm ưu thế rõ rệt nhất. Không có Steph, không có cả Draymond, đó không phải là một kịch bản đã được hoạch định, đơn giản, chỉ là bản năng của KD. Cậu ấy tấn công ngay từ khi bắt đầu, tốc độ, năng lượng của cậu ấy thật tuyệt vời”.
Ngoài cú triple-double của KD, Klay Thompson cũng góp công với 22 điểm ghi được, trong đó có 7 điểm ghi trong hiệp đấu cuối cùng, hiệp đấu thứ 4. Warriors đã thắng trận thứ 5 liên tiếp và là trận thứ 20 trong mùa giải năm nay. Riêng phần đối đầu với Hornets, họ đã có 7 trận toàn thắng trước đối thủ. Curry sẽ vắng mặt trong khoảng 2 tuần lễ vì chấn thương mắt, trong khi đó, Green vẫn đang bị đau vai. Nhưng nếu KD tiếp tục duy trì phong độ như thế này, cộng với sự hỗ trợ của Thompson, Warriors sẽ chẳng có gì để phải lo lắng.

Kết quả loạt trận sáng 7-12
_Cleveland Cavaliers – Sacramento Kings 101-95
_Indiana Pacers – Chicago Bulls 98-96
_Orlando Magic – Atlanta Hawks 110-106
_Boston Celtics – Dallas Mavericks 97-90
_New York Knicks – Memphis Grizzlies 99-88
_Milwaukee Bucks – Detroit Hornets 104-100
_New Orleans Pelicans – Denver Nuggets 123-114
_San Antonio Spurs – Miami Heat 117-105
_Minnesota Timberwolves – Los Angeles Lakers 113-107

Tin cùng chuyên mục