NBA 2017-2018: “Đại úy” James giải cứu “binh nhì” Cavs

Nếu không có “Đại úy” LeBron James trong đội hình, người ta cũng chẳng thể biết số phận của “binh nhì” Cleveland Cavaliers sẽ đi về đâu. Đã rất nhiều lần, James sắm vai “người hùng” giải cứu cho đội bóng của mình, và lần này cũng vậy, anh đã giải cứu “binh nhì” Cavs vào giây cuối, giúp đội nhà đánh bại Minnesona Timberwolves 140-138.
LeBron James ngăn chận pha lên rổ quyết định
LeBron James ngăn chận pha lên rổ quyết định

Trước khi tạo ra 2 hành động giải cứu quyết định, chính James là người nuôi dưỡng khát vọng bám đuổi điểm số của đội chủ sân Quicken Loans Arena trước đội khách khi liên tục ghi điểm gỡ hòa 133-133, rồi 136-136. Thế rồi, ở thời điểm trận đấu chỉ còn 3 giây là kết thúc, Jimmy Butler nỗ lực lên rổ để tạo ra sự khác biệt khi điểm số đang là 138-138, nhưng nỗ lực của anh này đã bị phá bỏ hoàn toàn bởi James.

Không rõ tìm đâu ra nguồn năng lượng dồi dào đến như vậy, James bật người thật cao, dung tay phải đập mạnh vào quả bóng, chận đứng đà bay vào rổ của nó và giúp Cavs cướp lại bóng. Cavs sau đó tổ chức phản công và trong vòng vây của các cầu thủ Timberwolves, James lại tung ra hành động giải cứu thứ 2 khi bắn bóng khiến bóng “nhễu” về phía rổ của Timberwolves. Bóng đã bay theo một quỹ đạo vòng cung hoàn hảo và lọt vào trong rổ trong sự vui mừng của các cầu thủ Cavs. Họ đã được giải cứu bởi một người duy nhất – “đại úy” James.

James đã ghi được tổng cộng 35 điểm trong trận đấu đáng nhớ này. Ngoài ra, anh cũng thực hiện 15 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội và có đến 10 pha tranh bóng bật bảng thành công. Cú triple-doube và hàng loạt hành động giải cứu vào cuối trận, trong đó có 2 hành động đáng nhớ nhất chỉ diễn ra trong chưa đến 3 giây, chính là điểm tạo ra sự khác biệt của James so với những người còn lại. Anh lại là người “gánh team”, giải cứu “binh nhì” tuyệt vời.

NBA 2017-2018: “Đại úy” James giải cứu “binh nhì” Cavs ảnh 1 James - người "gánh team", giải cứu binh nhì
“Đây là một chiến thắng đầy tuyệt diệu. Chúng tôi cần kết quả này sau cái đêm đầy khó khăn ở Orlando (Cavs đã để thua Orlando Magic với điểm sớ 98-116 vào hôm 6-2). Các chàng trai của chúng tôi đã quyết tâm trụ lại với trận đấu ngay cả khi Timberwolves bắn bóng liên tục. Họ đạt tỷ lệ bắn bóng chính xác lên đến 58%. Nhưng chúng tôi vẫn giành được chiến thắng. HLV Tyronn Lue đã kêu gọi một màn trình diễn tuyệt vời. Còn Jeff Green đã chuyền cho tôi một đường bóng hảo hạng để tôi có thể kết liễu số phận trận đấu, đơn giản, tôi chỉ đi theo bản năng của mình và để cho mọi thứ cứ thế diễn ra…”, James nhận xét.

Tin cùng chuyên mục