NBA 2017-2018: Curry giúp Warriors hạ Lakers ở hiệp phụ

Stephen Curry đã ghi được đến… 13 điểm trong hiệp phụ, trong tổng số 28 điểm đóng góp cho đội Golden Statea Warriors, để giúp nhà ĐKVĐ của NBA đánh bại Los Angeles Lakers với điểm số nghẹt thở 127-123.
Stephen Curry (trái) đã chơi cực hay trong hiệp phụ
Stephen Curry (trái) đã chơi cực hay trong hiệp phụ
Trước khi bước vào hiệp phụ, hiệp đấu thứ 5, Curry chỉ đạt tỷ lệ bắn bóng 3 điểm thành công là.. 1/7. Tuy vậy, khi bước vào những khoảnh khắc quyết định, anh đã có 3 cú bắn bóng 3 điểm thành công liên tục, qua đó, giúp Warriors vượt lên dẫn trước với điểm số 115-109. Ngoài ra, Curry còn thực hiện thành công 4/5 tình huống ném phạt khi trận đấu chỉ còn 1 phút 14 giây nữa là kết thúc, nhờ đó, mang lại trận thắng thứ 16 trong mùa giải năm nay cho Warriors (đội cũng đã có 6 trận thua).
Ngoài Curry, Kevin Durant đã ghi được 29 điểm, Klay Thompson ghi được 20 điểm, và cả Draymond Green cũng đã ghi được 15 điểm, Zaza Pachulia ghi được 11 điểm (điểm số cao nhất trong mùa của anh này) góp phần giúp Warriors đánh bại đối thủ ngay tại sân khách Staples Center. Green cũng đã có 11 pha tranh bóng bật bảng thành công và 9 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội, anh đã suýt có cú triple-double của riêng bản thân mình.
Ở phía ngược lại, Brandon Ingram đã ghi được 32 điểm, điểm số cao nhất trong một trận đấu mà anh này từng có được, nhưng nó không giúp anh, không giúp LA Lakers giành được chiến thắng cuối cùng, dù họ đã cầm chân đội khách với điểm số 84-84 trước khi bước vào hiệp đấu thứ 4 và 109-109 trước khi bước vào hiệp phụ. Lonzo Ball cũng đã ghi được 15 điểm và có 10 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội LA Lakers.
Rõ ràng, sự thụ động và kém nhiệt tình của chính Warriors đã khiến họ phải chật vật bước vào hiệp phụ, nhưng HLV Steve Kerr tỏ ra không quá quan tâm đến điều này: “Tôi nghĩ, việc lọt đến trận đấu chung kết trong 3 mùa giải liên tiếp, và giờ đây là nỗ lực lần thứ 4, sẽ khiến bản năng sát thủ của bạn phần nào trở nên thụ động. Đó là bản chất bình thường của con người. Nhưng tôi biết, cá tính, năng lực của các cầu thủ vẫn còn ở ngoài đó. Vì thế, tôi sẽ chẳng lo lắng. Bây giờ vẫn chỉ là tháng 11. Nếu chuyện này xảy ra vào tháng 3 năm sau, chắc chắn tôi phải e ngại, phải quan tâm. Nhưng tôi hiểu chúng tôi đang đối mặt và thích nghi với những điều gì. Tôi đã trải qua chuyện tương tự khi còn là một cầu thủ ở Chicago và tôi hiểu, phía trước vẫn là một chặng đường dài, rất dài”.

Kết quả loạt trận sáng 30-11
_Houston Rockets – Indiana Pacers 118-97
_Minnesota Timbewolves – New Orleans Pelicans 120-102
_Brooklyn Nets – Dallas Mavericks 109-104
_San Antonio Spurs – Memphis Grizzlies 104-95

Tin cùng chuyên mục