NBA 2017-2018: Cú triple-doube “bá đạo” của DeMarcus

DeMarcus Cousins vừa mới tạo dựng nên một cú triple double “bá đạo nhất” trong sự nghiệp của mình khi ghi được 44 điểm, có 24 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 10 pha kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội, qua đó giúp New Orleans Pelicans lội dòng nước ngược đánh bại Chicago Bulls sau 5 hiệp đấu với điểm số kịch tính 132-128.

DeMarcus Cousins
DeMarcus Cousins
DeMarcus đã ghi được 7 điểm trong giai đoạn cuối hiệp phụ, với 1 cú bắn bóng 3 điểm và 2 tình huống ném phạt khi trận đấu chỉ còn 8,2 giây nữa là kết thúc. Như vậy cũng là quá đủ để Pelicans lội dòng nước ngược, đánh bại đối thủ cứng cựa trên sân nhà Smoothie King Center thu hút hơn 17 ngàn khán giả đến theo dõi.
DeMarcusòn (còn có 4 tình huống cướp bóng thành công) đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt được cú triple-double “bá đạo” đến như vậy kể từ thời khi mà huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar ghi được 40 điểm có 20 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 10 đường kiến tạo cho các đồng đội trong một trận đấu hồi năm… 1972. Cùng với Anthony Davis – người đã ghi được 34 điểm, DeMarcus đã giúp biến cái khoảng cách điểm số 17 điểm giữa Pelicans và Bulls trở thành khoảng cách “khoảng cách ngược 4 điểm” với chiến thắng chung cuộc thuộc về Pelicans.
Trong lịch sử của NBA, không có mấy người đạt được cú triple-double “bá đạo” kiểu như thế này, có thể đơn cử như là huyền thoại Wilt Chamberlain (6 lần), Abdul-Jabbar, Elgin Baylor và Oscar Robertson. Abdul-Jabbar chính là người gần nhất có được cú triple-double tương tự. Nhưng có vẻ như, DeMarcus không hề “lạ lẫm” với những thông số kỹ thuật ấn tượng thế này. Ngoài triple-double, người ta có thể kể đến các cú double-double và đây mới chỉ là trận đấu thứ… 5 trong mùa, DeMarcus có được 20 điểm và 10 tình huống tranh bóng bật bảng thành công trở lên.
Trong một kết quả đáng chú ý khác, Andrew Wiggins cũng đã ghi được 40 điểm sau… 41 phút hiện diện trên sân để giúp cho Minnasota Timberwolves thắng Los Angeles Clippers với điểm số 126-118. Wiggins đã có 16/28 tình huống bắn bóng chính xác, trong đó có 5/8 pha ném phạt thành công và có thêm 6 pha tranh bóng bật bảng thành công, 1 đường kiến tạo và 1 nỗ lực ngăn cản đối thủ ghi điểm. Đây là trận đấu thứ 6 trong sự nghiệp, Wiggins ghi được ít nhất là 40 điểm…

Tin cùng chuyên mục