NBA 2017-2018: Brown ghi 30 điểm, Celtics dẫn trước Bucks 2-0

Ghi được 30 điểm trong trận đấu thứ 2 trên sân nhà TD Garden, khi các chàng trai trẻ trung của Boston Celtics tiếp đón Milwaukee Bucks ở lượt trận thứ 2 của Vòng đấu play-off, Jaylen Brown đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử Celtics chạm cột mốc từ 30 điểm trở lên trong một trận đấu thuộc vòng đấu loại trực tiếp…
Jaylen Brown (phải) của Celtics trong một pha tấn công trên rổ
Jaylen Brown (phải) của Celtics trong một pha tấn công trên rổ

Đây cũng là điểm số cao nhất mà Jaylen (năm nay mới… 21 tuổi, quê ở Marietta) ghi được trong một trận đấu ở mùa giải NBA năm nay. Trước đó, anh mới chỉ chạm cột mốc 25 điểm trong một trận đấu, đó là khi anh ghi được "ngần ấy" điểm số vào rổ của đội bóng Đương kim Á quân giải là Cleveland Cavaliers ngay trong vòng đấu mở màn của NBA mùa này (diễn ra vào ngày 17-10-2017).

Ở độ tuổi cụ thể là 21 tuổi 175 ngày, Brown đã “dỡ bỏ” kỷ lục tồn tại suốt 6 thập kỷ mà “huyền thoại” của Celtics là Tommy Heinsohn đang nắm giữ. Ngày 23-3-1957, trong trận đấu play-off chống lại đội Syracuse Nationals, Heinsohn đã ghi được 30 điểm khi mới 22 tuổi và 209 ngày. Như vậy, theo thống kê của NBA, trong lịch sử nói chung, cũng chỉ có các cầu thủ sau từng ghi được ít nhất 30 điểm trong một trận đấu play-off khi trẻ tuổi hơn Jaylen, và đó toàn là những cái tên đã được “lưu danh sách sử” như là Derrick Rose, Brandon Jennings và LeBron James (đương nhiên “phải có” anh này).

Jaylen đang có một phong độ cực cao và anh là nguồn cảm hứng cho các đồng đội trẻ trung đồng trang lứa. Trong trận đấu mở màn, anh cũng đã ghi được 20 điểm, giúp Celtics thắng với điểm số 113-107 (giành chiến thắng trong hiệp phụ, hiệp đấu thứ 5, sau khi hòa nhau trong 4 hiệp đấu chính thức) và dẫn trước 1-0...

“Tôi nghĩ rằng Jaylen rất yêu mến những khoảnh khắc này”, HLV của Celtics, ông Brad Stevens nhận định, “Tôi nghĩ, cậu ấy thật sự trân trọng và đánh giá cao giá trị của từng cơ hội được thi đấu ở vòng đấu play-off và ở cái đấu trường đẳng cấp như thế này. Và khi chúng tôi chứng kiến cậu ấy bước ra sân đấu để chống lại những đội bóng mạnh hơn ở NBA, đẳng cấp của cậu ấy cũng gia tăng theo cấp số nhân để đối phó với độ khó của trận đấu”.

Brown đã có 12 tình huống bắn bóng thành công trong tổng cộng 22 nỗ lực (một kỷ lục mới khác trong sự nghiệp), trong đó có 5 tình huống bắn bóng 3 điểm. “Tôi đã tập luyện hòng cải thiện khâu tấn công và bắn bóng ghi điểm từ xa trong suốt giai đoạn mùa Hè rồi, và mọi thứ càng lúc càng tiến bộ. Khi Brad quát lớn ở đường biên ngang rằng: “Hãy bắn bóng đi!”, đơn giản điều đó khiến bạn thêm cảm thấy tự tin mà thôi. Vì thế, khi Brad kêu gọi bắn bóng, tôi càng lúc càng cảm thấy thoải mái hơn trên sân đấu”, Brown tâm sự.

Heinsohn, người mới bị “thằng nhóc” Brown phá kỷ lục, năm nay đã 83 tuổi, nhưng vẫn tỏ ra rất minh mẫn và… sung sướng: “Hả? Tôi không nhớ nổi. Ai mà nhớ tôi đã lập kỷ lục vào lúc nào và với đội nào chứ? Cái gì hả? Năm 1957 hả? Ai đó nói với tôi, đó là trong trận đấu với Syracuse. Tôi thậm chí còn chẳng nhớ ra. Jaylen rồi sẽ là một siêu sao. Thẳng nhỏ sẽ là một ngôi sao toàn năng. Và cả cậu tân binh Jayson Tatum, cả 2 đứa nhỏ. Cả 2 đều là những đấu sĩ. Terry Rozier cũng vậy. Nguồn năng lượng hạt nhân mà mấy đứa nhỏ mang đến cho Celtics là rất tuyệt vời”.

Các kết quả đáng chú ý khác

_Toronto Raptors – Washington Wizards 130-119 (Ratptors tạm dẫn 2-0)

_New Orleans Pelicans – Portland Trail Blazers 111-102 (Pelicans tạm dẫn 2-0)

Tin cùng chuyên mục