NBA 2017-2018 - Beal ghi được 51 điểm, “Phù thủy” đánh bại Blazers

Bradley Beal đã có một đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời khi ghi được đến… 51 điểm, giúp cho đội nhà có biệt danh “Phù thủy” – Washington Wizards – đánh bại Portlan Trail Blazers với điểm số 106-92.
Bradley Beal gầm thét sau đêm tuyệt vời nhất trong đời
Bradley Beal gầm thét sau đêm tuyệt vời nhất trong đời
“Tôi đã suy nghĩ quá nhiều”, Beal cho biết sau đêm độc diễn của mình, còn trong trận đấu ngày hôm nay, đơn giản là tôi đã chơi bóng hoàn toàn dự do và thoải mái, chỉ thưởng thức niềm vui”. Đây là chiến thắng giúp “Phù thủy” đứng dậy sau trận thua nặng nề có cách biệt lên đến… 47 điểm trước Utah Jazz mới hôm thứ Hai rồi. Một thất bại “không thể nào quên”, có điểm số là 69-116 (trận thua có cách biệt nặng nề thứ 2 trong lịch sử của “Phù thủy”).
Trong 51 điểm ghi được, Beal đã tung ra 21 cú bắn bóng chính xác, trong đó có 5 cú bắn bóng 3 điểm thành công. Với 51 điểm ghi được, Beal trở thành đối thủ “khó chịu” nhất trong lịch sử của Portland Trail Blazers. Đội bóng này chưa bao giờ phải đối mặt với một đối thủ cá nhân nào lại ghi điểm nhiều như vậy trong suốt quá trình phát triển.
Beal cho biết, anh đã bị mất ngủ sau trận thua nặng nề trước Jazz, và chiến thắng này, chắn chắn sẽ giúp anh có một giấc ngủ ngon, kèm theo một giấc mơ đẹp: “Tôi đã bước vào trận đấu với tư duy phải thi đấu thật quyết tâm và quyết liệt. Đặc biệt, sau những gì đã xảy ra ở trận đấu mới rồi. Đó là cái cách mà tôi đã thể hiện ở 4/5 trận đấu gần đây”.
HLV trưởng của “Phù thủy”, ông Scott Brooks thì nói: “Bạn không bao giờ bước vào một trận đấu và suy nghĩ một trung phong hay một hậu vệ tốt nhất của bạn có thể đạt cột mốc 50 điểm trong trận đấu này, nhưng rõ ràng, cậu ấy có cái khả năng đó, khả năng chơi bùng nổ và ghi điểm mãnh liệt nếu cậu ấu quyết tâm và thi đấu thật dữ dội. Chúng tôi đã cho cậu ấy khoảng trống để làm công việc của mình”.
Trong quá khứ, Blazers chỉ mới chỉ có 2 lần bị một cá nhân ghi đến 49 điểm vào rổ, đó là trường hợp của Lou Hudson (Atlanta Hawks) vào ngày 8-11-1970 và trường hợp của Kareem Abdul-Jabbar (Milwaukee Bucks) vào ngày 18-10-1972. Giờ đây, họ có một trường hợp mới mang tính  “kỷ lục” mà họ sẽ không muốn nhắc đến. Beal cho biết, lần cuối cùng mà anh ghi được đến… 51 điểm trong một trận đấu, đó là khi anh còn là một học sinh, chơi bóng trong một trận đấu ở Trung học. Rõ ràng, điều này càng khiến cho thất bại của Blazers thêm cay đắng…
Kết quả loạt trận sáng 6-12
-Toronto Raptors – Phoenix Suns 126-113
-Oklahoma City Thunder – Utah Jazz 100-94

Tin cùng chuyên mục