NBA 2017-2018: Anthony chạm cột mốc 25.000 điểm, Curry cũng ghi được 49 điểm

Carmelo Anthony của Oklahoma City Thunder đã trở thành cầu thủ vẫn còn đang thi đấu thứ 3 đạt được cột mốc 25.000 điểm trong lịch sử của NBA. Anh đã đạt được cột mốc đáng nhớ này khi gúp đội nhà đánh bại Detroit Pistons 121-108 trong trận đấu diễn ra vào sáng nay, Chủ nhật 28-1.
Carmelo Anthony đã đạt được cột mốc 25.000 điểm
Carmelo Anthony đã đạt được cột mốc 25.000 điểm

Trước trận đấu với Piston trên sân Little Caesars Arena, Anthony cần thêm 17 điểm để đạt được cột mốc ghi điểm lịch sử. Anh đã đạt được và vượt qua cột mốc 25.000 điểm bằng 2 quả ném phạt trong hiệp đấu thứ 3, khi hiệp đấu này còn 8 phút 30 giây là kết thúc.

Thành tích này giúp anh gia nhập hàng ngũ của Dirk Notwitzki (Đức, Dallas Mavericks) và LeBroan James (Cleveland Cavaliers) – những cầu thủ vẫn còn đang thi đấu có được ít nhất 25.000 điểm trong sự nghiệp của mình. Riêng phần James, chúng ta cũng biết anh vừa chạm cột mốc 30.000 điểm cách đây vài hôm. Anthony cũng là cầu thủ thứ 25, tính cả những “huyền thoại, tiền bối” đã giải nghệ, ghi được từ 25.000 điểm trở lên.

“Đây là một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt”, Anthony sung sướng cho biết, “Tôi đã phải cố gắng hạ thấp giá trị của nó để có thể tập trung thi đấu. Quả là một khoảnh khắc tuyệt vời, kiểu như biết rằng sẽ có lúc đến thời điểm này, sau hàng tấn những nỗ lực, để có thể đạt đến thời điểm này, và những đồng đội mà tôi đã cùng sát cánh trong suốt thời gian qua. Và với tôi, nó vẫn sẽ là một thời điểm trong sự nghiệp nơi tôi biết rằng, tôi vẫn còn nhiều thứ để phấn đấu hơn nữa”.

Không như Kevin Durant (Golden State Warriors) và James, những người ăn mừng các cột mốc ghi 20.000 điểm và 30.000 điểm trong bối cảnh đội nhà thất bại, niềm vui của Anthony đã được nhân đôi khi anh và các đồng đội đánh bại Pistons để giành được trận thắng thứ 7 liên tiếp. Nhưng tin mừng không chỉ dừng lại ở đó, Thunder còn chứng kiến Russell Westbrook thực hiện một cú triple-doube khác trong sự nghiệp với 31 điểm, 11 cú tranh bóng bật bảng thành công và 13 đường kiến tạo… Trong khi đó, sau hàng loạt lộn xộn, Paul Goerge cũng đã được triệu tập vào đội hình All-Star.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Stephen Curry đã ghi được 49 điểm để giúp Warriors đánh bại Boston Celtics với điểm số sát sao 109-105. Cùng với KD – ghi được 20 điểm – Curry đã giúp đội nhà giành được trận thắng thứ 40 trong mùa, và là trận thắng thứ 3 liên tiế. Kyrie Irving đã ghi được 37 điểm và cho thấy anh không hề gặp ảnh hưởng với tin đồn mới đây cho biết anh đã “làm mình làm mẩy” để được sớm rời khỏi Cavs và gia nhập Celtics. Nhưng đơn giản, Celtics không thể hay bằng Warriors…

Tin cùng chuyên mục