Nations League: Ukraine quật ngã Tây Ban Nha

HLV Andriy Shevchenko của Ukraine hết lời ca ngợi đội tuyển của ông đã dũng cảm gạt bỏ thảm bại 1-7 đáng xấu hổ trước tuyển Pháp để gây sốc khi đánh bại Tây Ban Nha 1-0 tại Bảng 4 League A Nations League hôm thứ ba.

Ukraine gây sốc lần đầu đánh bại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Ukraine gây sốc lần đầu đánh bại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Viktor Tsygankov ghi bàn thắng duy nhất vào cuối trận để giúp Ukraine có chiến thắng đầu tiên trong 7 lần đối đầu với Tây Ban Nha, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp - trong đó họ bị Tây Ban Nha đánh bại 4-0, Pháp 7-1 và thua 1-2 trước tuyển Đức. “Tôi thậm chí không cần phải nói bất cứ điều gì bởi vì các cầu thủ của tôi đã nói mọi thứ với thái độ tích cực và sự cam kết của họ”, HLV Shevchenko nói sau trận đấu. “Đó là chiến thắng của các chàng trai, họ đơn giản là tuyệt vời! Các chàng trai đã rút ra bài học sau trận đấu với Pháp, họ chấp nhận những thay đổi mà chúng tôi đề xuất và hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Thật khó để cạnh tranh với Tây Ban Nha nhưng chúng tôi đã chiến đấu trong mọi tính huống và giành được rất nhiều bóng. Chúng tôi muốn thắng và chúng tôi đã thắng”.

Kết quả đã làm rung chuyển bảng 4 League A, khiến Ukraine giờ có cơ hội đứng đầu bảng với 2 trận còn lại. Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu với 7 điểm, tuyển Đức sau trận hòa 3-3 trước Thụy Sĩ đang xếp đồng hạng với Ukraine với 6 điểm, trong khi Thụy Sĩ đứng cuối với 2 điểm. HLV Luis Enrique đánh giá về màn trình diễn thất vọng của tuyển Tây Ban Nha: “Vào cuối trận, chúng tôi đã rơi vào trạng thái hoảng loạn. Tôi đã thua nhiều trận như thế này trong sự nghiệp của mình, khi bạn chơi tốt hơn nhưng đối thủ lại không hề thiếu sự tự tin. Nhìn chung tôi hài lòng về những gì tôi thấy từ các cầu thủ của mình”.

Nations League: Ukraine quật ngã Tây Ban Nha ảnh 1 Tuyển Đức (trái) tiếp tục chuỗi trận thất vọng. Ảnh: Getty Images

Ở diễn biến đáng chú ý còn lại, 14 năm của HLV Joachim Loew cùng tuyển Đức tiếp tục bị đắt dấu hỏi khi họ ngược dòng hòa 3-3 trước Thụy Sĩ sau khi đã thua trước 2 bàn. Đây đã là trận hòa thứ 4 trong 5 trận gần nhất của cựu vô địch World Cup 2010.

“Chắc chắn rồi, khi bạn để thủng lưới 3 bàn, hàng thủ không tốt”, tiền vệ Toni Kroos, người có lỗi trong bàn thua thứ 2, thừa nhận sau lần thứ 100 khoác áo tuyển Đức. Trong khi, HLV Loew cũng thừa nhận về một lỗi hệ thống chưa được khắc phục: “Tất nhiên, chúng tôi cũng nhìn thấy những sai lầm và chúng tôi phải sửa chữa nó. Những sai lầm này là một phần của quá trình. Tuy nhiên, thật tốt khi chúng tôi đã quật khởi trở lại, điều đó cho thấy toàn đội rất háo hức”.

Tin cùng chuyên mục