Nations League: Tuyển Nga triệu tập 25 cầu thủ, Dzyuba làm thủ quân

Sbornaya của HLV Stanislav Cherchesov sẽ bắt đầu “điệp vụ nước Nga” thứ 2 của mình bằng việc theo đuổi mục tiêu thăng hạng League A của UEFA Nations League 2018-2019. Họ sẽ khởi động bằng 2 trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc.

Artem Dzyuba sẽ là "Captain Russian" mới của tuyển Nga
Artem Dzyuba sẽ là "Captain Russian" mới của tuyển Nga

Tuyển Nga sẽ đấu với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7-9 trong khuôn khổ bảng B của League B giải UEFA Nations League 2018-2019. Sau đó, họ sẽ có một trận giao hữu với tuyển CH Séc vào ngày 10-9. Sau khi hoàn tất “điệp vụ nước Nga” đầu tiên, với chuyến hành trình lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất ở World Cup ngay tại quê nhà vào mùa Hè rồi, đây là lúc để Sbornaya bỏ lại phía sau lưng những ồn ào ngày cũ, chuẩn bị tiếp nhận những thách thức mới, để theo đuổi những ngày vui, những “lễ hội mới”.

Tổng cộng 25 cầu thủ đã được HLV Cherchesov triệu tập cho “điệp vụ nước Nga” thứ 2 lần này, trong đó có những gương mặt đáng chú ý như Roman Neustadter (gốc Đức, vắng mặt ở World Cup 2018 vì chấn thương), Mario Fernandez (gốc Brazil, cầu thủ được nhiều người miêu tả là sau 6 năm sống và chơi bóng ở Nga vẫn… biết không quá 10 từ tiếng Nga) và đặc biệt là “chiếc xe tăng T14 Armata” Artem Dzyuba.

Nations League: Tuyển Nga triệu tập 25 cầu thủ, Dzyuba làm thủ quân ảnh 1 Roman Neustadter sẽ tái xuất trong màu áo tuyển Nga
Và điều đáng nói nhất ở đây chính là, Dzyuba – tay săn bàn số 1 của CLB Zenit St.Petersburg (đã ghi 7 bàn/9 trận đấu mùa này cho Zenit) – đã được Cherchesov lựa chọn làm “Captain Russia” đời mới nhất, do sự vắng mặt của thủ môn kỳ cựu Igor Akinfeev (thể lực không bảo đảm). Người dân Nga đang hy vọng rằng, Dzuyba – người hùng mới của nước Nga, sẽ sắm vai “Đội trưởng Nga” một cách thành công.
Nations League: Tuyển Nga triệu tập 25 cầu thủ, Dzyuba làm thủ quân ảnh 2 Dzyuba là người hùng mới của nước Nga
Ngoài “lão tướng” Akinfeev, Sbornaya ở “điệp vụ nước Nga” thứ 2 cũng sẽ không có sự góp mặt của tiền đạo kỳ cựu Fyodor Smolov (đang bận trai cãi với vợ vụ nuôi dưỡng con cái) và tiền vệ trẻ giàu tài năng Aleksandr Golovin đang hồi phục chấn thương bong gân và chính CLB chủ quản của anh – AS Monaco ở giải Ligue 1 vẫn chưa xác định rõ thời điểm Golovin có thể quay trở lại sân đấu.

Danh sách tuyển Nga cho 2 trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc

- Thủ môn: Gilerme (Lokomotiv Moskva), Andrei Lunev (Zenit St.Petersburg), Anton Shunin (Dinamo Moskva).

- Hậu vệ: Georgiy Jikiya, Ilya Kutepov (đều của Spartak Moskva), Fedor Kudryashov (Rubin Kazan), Elmir Nabiullin, Igor Smolnikov (đều của Zenit), Roman Neustadter (Fenerbahce), Konstantin Raush (Dinamo Moskva), Andrey Semenov (Akhmat Grozny), Mario Fernandez (CSKA Moskva).

- Tiền vệ: Yuri Gazinsky, Dmitry Stotsky (đều của Krasnodar), Roman Zobnin (Spartak Moskva), Alexander Erokhin, Daler Kuzyaev (đều của Zenit), Alexei Ionov (Rostov), Ruslan Kambolov, Pavel Mogilevets (đều của Rubin Kazan), Denis Cheryshev (Valencia), Anton Shvets (Akhmat Grozny).

- Tiền đạo: Artem Dzyuba, Anton Zabolotniy (đều của Zenit), Dmitry Poloz (Rubin Kazan).

Tin cùng chuyên mục