Nations League: Tây Ban Nha cầm hòa Đức trong phút cuối

Jose Luis Gaya đã ghi bàn ở phút 90+5 để giúp Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1 trên sân tuyển Đức vào thứ năm trong trận mở màn bảng 4 thuộc League A của Nations League.

Tây Ban Nha hòa 1-1 trên sân tuyển Đức trong trận mở màn bảng 4 thuộc League A của Nations League. Ảnh: Getty Images
Tây Ban Nha hòa 1-1 trên sân tuyển Đức trong trận mở màn bảng 4 thuộc League A của Nations League. Ảnh: Getty Images

Bóng đá quốc tế chính thức nối lại vào thứ năm, sau gần 10 tháng ngưng trệ hoàn toàn vì dịch Covid-19. Trận cầu kinh điển Tây Ban Nha và Đức được mong chờ sẽ tạo nên màn trở lại ấn tượng, tuy nhiên, thực tế khó khăn đã phần nào ngăn cản điều đó. Nếu tuyển Đức chỉ mang hình hài mới khi vắng tất cả các cầu thủ của Bayern Munich và RB Leipzig, những đội tiến sâu Champions League mùa qua. Thì phía ngược lại, Tây Ban Nha cũng đưa vào sân một đội có nhiều thay đổi và giới thiệu 3 gương mặt mới - bao gồm tài năng 17 tuổi của Barcelona, Ansu Fati.

Timo Werner là người ghi bàn giúp tuyển Đức vượt lên ở phút 51, và chủ nhà cũng tạo dựng được thế trận lấn át trên sân đấu tại Stuttgart trống vắng khán giả. Đội khách tưởng chừng đã lần đầu tiên sau 40 trận quốc tế không thể ghi bàn, cho đến khi Gaya cân bằng tỷ số ở cú sút cầu môn cuối cùng. “Chúng tôi đã chiến đấu hết mình và tôi hơi thất vọng với bàn gỡ hòa muộn màng đó”, HLV Joachim Loew đánh giá. “Nhưng tôi hài lòng với nỗ lực đó. Chúng tôi đã gây sức ép với họ, hạn chế để họ nhập cuộc trở lại vào trận đấu. Chúng tôi chưa bao giờ chơi với đội hình này và vì thế tôi có thể hài lòng”.

Đây là trận đấu đầu tiên của HLV Luis Enrique trong lần thứ 2 trở thành HLV tuyển Tây Ban Nha, mặc dù được bổ nhiệm lại vào tháng 11-2019 ngay sau trận đấu cuối cùng của họ tại vòng loại EURO 2020. Tring vệ đội trưởng Sergio Ramos, người có trận quốc tế thứ 171, đánh giá: “Đội bóng này tràn đầy niềm tin và sự khao khát. Chúng tôi không đáng để thua và chúng tôi đã tiếp tục chiến đấu đến cùng”.

Kết quả hòa này giúp Ukraine vươn lên dẫn đầu bảng 4 thuộc League A sau chiến thắng 2-1 trước Thụy Sĩ. Ở lượt trận tiếp theo vào Chủ nhật, tuyển Đức sẽ làm khách tại Thụy Sĩ, trong khi Tây Ban Nha tiếp đón Ukraine.

Nations League: Tây Ban Nha cầm hòa Đức trong phút cuối ảnh 1 Tuyển Nga tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. 

Đêm qua cũng có những kết quả đáng chú ý khác. Tại bảng 3 thuộc League B, Artem Dzyuba đã lập một cú đúp giúp tuyển Nga đánh bại Serbia 3-1 tại Moscow, trong khi Hungary đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi, tại bảng 4 thuộc League B, bất chấp Gareth Bale gây thất vọng và phải rời sân đầu hiệp 2, nhưng Xứ Wales vẫn thắng 1-0 tại Phần Lan nhờ công Kieffer Moore ở phút 80. Trận đấu còn lại Bulgaria hòa CH Ailen 1-1.

Tin cùng chuyên mục