Nations League: Ronaldo ghi hat-trick thứ 53, Bồ Đào Nha vào chung kết

Lần đầu góp mặt ở một trận đấu chính thức sau gần 1 năm, Cristiano Ronaldo vẫn khẳng định một vị trí không thể thay thế ở tuyển Bồ Đào Nha khi ghi cả 3 bàn thắng mang về chiến thắng 3-1 trước Thụy Sĩ ở bán kết Nations League.

Cristiano Ronaldo khẳng định vị trí không thể thay thế ở tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo khẳng định vị trí không thể thay thế ở tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 34 tuổi khởi đầu đêm tỏa sáng bằng pha đá phạt tinh tế mở tỷ số ở phút 25. Tuyển Thụy Sĩ cũng đã chơi tốt, nhưng họ cần đến phán quyết của công nghệ VAR mới tìm thấy bàn gỡ hòa nhờ Ricardo Rodriguez sút thắng phạt đền ở phút 57. Tuy nhiên, khi tuyền Bồ Đào Nha có sự kết hợp giữa huyền thoại Ronaldo và thủ lĩnh mới Bernardo Silva, thì họ đã không khiến người hâm mộ nhà thất vọng. Ngôi sao của Man.City đã 2 lần kiến tạo để Ronaldo ghi bàn ở các phút 88 và 90, ấn định chiến thắng 3-1.

Ronaldo tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn của mình cùng đội tuyển quốc gia lên con số 88, và anh cũng có thêm cú hat-trick thứ 53 trong sự nghiệp vĩ đại của mình. Từng có lo ngại xầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng đã đánh mất khát khao cùng đội tuyển, đặc biệt khi anh rút lui hoàn toàn kể từ sau World Cup 2018. Tuy nhiên, Ronaldo sau lần trở lại không thành công hồi tháng 3, thì giờ đã một lần nữa khẳng định giá trị của mình. HLV Fernando Santos đánh giá: “Tôi là huấn luyện viên của cậu ấy từ năm 2003 và tôi chưa bao giờ thấy thứ phẩm chất siêu việt của cậu ấy mất đi. Cristiano là một thiên tài của bóng đá!’.

Thụy Sĩ có thể cảm thấy không may mắn vì thua ở những phút cuối, tuy nhiên, HLV Vladimir Petkovic cũng phải dành sự thán phục để nói về ngôi sao của đối thủ: “Xin chúc mừng Bồ Đào Nha. Họ đã có quả anh đào trên chiếc bánh và điều đó đã tạo ra sự khác biệt hôm nay. Bốn cú sút, ba bàn thắng”.

Với chiến thắng này, Bò Đào Nha đang chờ đợi đối thủ ở chung kết sau trận quyết đấu giữa 2 quyền lực cũ là tuyển Anh và Hà Lan vào hôm nay.

Tin cùng chuyên mục