Nations League: Liệu lính chì Đan Mạch có dùng cầu thủ futsal?

HLV Martin O’Neill của CH Ailen hôm qua lên tiếng cảnh báo rằng UEFA có thể làm hỏng giải đấu mà mình tạo nên khi để Đan Mạch tham gia Nations League bằng cách tung ra sân những cầu thủ futsal.
HLV Martin O’Neill của CH Ailen
HLV Martin O’Neill của CH Ailen

Martin O’Neill cho rằng cuộc khủng hoảng ở Đan Mạch, giữa các tuyển thủ và Liên đoàn cần phải được giải quyết thật nhanh và thật sớm, mà UEFA là người phải nhúng tay vào.

Không loại trừ khả năng đội tuyển quốc gia Đan Mạch sẽ phải sử dụng các cầu thủ futsal trong giải Nations League này, bởi các tuyển thủ thực thụ đang gặp rắc rối về bản quyền hình ảnh.

Chuyện bắt nguồn từ việc các cầu thủ trụ cột của đội tuyển Đan Mạch, bao gồm bộ đôi Huddersfield Town là Jonas Lossl và Mathias “Zanka” Jorgensen, đã ngồi ngoài trận giao hữu với Slovakia sau cuộc đàm phán bất thành với Liên đoàn và Hiệp hội cầu thủ Đan Mạch. Đại diện các tuyển thủ Đan Mạch đã tuyên bố là họ sẽ không ra sân thi đấu 2 trận tới, bao gồm trận gặp Xứ Wales và CH Ailen ở Nations League.

HLV tuyển Ailen Martin O’Neill tin rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu nên can thiệp càng sớm càng tốt: “UEFA có thể hành động và họ nên như thế để tránh sự việc phát triển theo hướng không định trước”.

Sẽ thật khôi hài nếu HLV trưởng đội tuyển quốc gia phải dùng đến cầu thủ futsal cho trận đấu bóng đá sân lớn. Và sẽ thật tai hại nếu để danh dự của đội tuyển bị bôi nhọ vì những tỷ số thua tan nát, nhưng bản thân đội tuyển Đan Mạch sẽ không có giải pháp nào nếu cuộc tranh chấp giữa tuyển thủ và Liên đoàn không kết thúc.

Nations League: Liệu lính chì Đan Mạch có dùng cầu thủ futsal? ảnh 1 HLV xứ Wales Ryan Giggs 
HLV xứ Wales Ryan Giggs bày tỏ sự bức xúc về trận gặp Đan Mạch ở Trnava: “Chúng tôi sẽ đối mặt với những gì mình chưa biết. Tôi nghĩ là Đan Mạch đang cố sắp xếp lại, nhưng mỗi ngày tôi thấy vấn đề càng rối rắm thêm”. Song Giggs nhanh chóng tập trung vào trận tiếp CH Ailen ở Cardiff: “Bây giờ tôi có trận đấu chống Ailen ở Cardiff, chúng tôi phải tập trung trí lực vào đó”.

HLV Martin O’Neill nói với đài BBC: “UEFA sẽ phải đưa ra một số tuyên bố về chuyện này. Nếu sự việc phát triển theo hướng như hiện thời thì chắc chắn UEFA phải đưa ra những biện pháp để chấn chỉnh và răn đe”.

“Chúng ta sẽ chờ xem sự việc tiến triển ra sao. Tình huống sẽ phải giải quyết trong vài ngày tới và Đan Mạch sẽ có thể tung đội hình mạnh nhất ra sân”.

Tin cùng chuyên mục