Nations League: Italy, Bỉ giành vé cuối vào vòng chung kết

Sau Pháp và Tây Ban Nha chắc suất, loạt trận cuối cùng vòng bảng vào đêm thứ tư đã xác định xong 2 đại diện còn lại là Italy và đội tuyển số 1 thế giới Bỉ sẽ giành quyền góp mặt ở vòng chung kết Nations League 2020-2021, vốn sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 1-10-2021 với Italy là quốc gia đăng cai.

Romelu Lukaku tỏa sáng và tuyển Bỉ tiếp tục tỏ rõ sức mạnh. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku tỏa sáng và tuyển Bỉ tiếp tục tỏ rõ sức mạnh. Ảnh: Getty Images

Italy tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại để lọt vào vòng chung kết Nations League, với chiến thắng 2-0 trước Bosnia & Herzegovina tại Sarajevo. Sau khi đủ điều kiện tham dự Euro 2020 với kỷ lục 10 trận toàn thắng, đội tuyển của HLV Roberto Mancini tiếp tục bất bại tại Nations League với 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Andrea Belotti mở tỷ số ở phút 22 và Domenico Berardi ghi thêm bàn nữa ở phút 68 để đảm bảo Azzurri đứng đầu bảng 1 League A - họ đã vượt qua Hà Lan với 1 điểm nhiều hơn và Ba Lan đứng thứ 3 tại bảng đấu.

Trong khi đó, tiền đạo Romelu Lukaku đã nới rộng kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bỉ khi ghi một cú đúp, nâng số bàn thắng lên 57, bên cạnh các bàn thắng của Youri Tielemans và Kevin De Bruyne đã giúp đội tuyển số 1 thế giới giành chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Đan Mạch vào thứ tư. Tuyển Bỉ đã tạo cách biệt 5 điểm khi kết thúc bảng 2 League A, trước Đan Mạch và Anh - vốn có cùng 10 điểm.

Như vậy, so với giải đấu đầu tiên 2018-2019, không còn đại diện nào còn góp mặt tại vòng đấu tranh ngôi vô địch ở giải này. Bồ Đào Nha, nhà vô địch giải đấu tiên, kết thúc sau Pháp với 3 điểm kém hơn tại bảng 3 League A. Thụy Sĩ kết thúc cuối bảng 4 League A, nơi chứng kiến Tây Ban Nha giành suất. Hà Lan, đội á quân mùa qua, kết thúc sau Italy còn tuyển Anh đã sớm thất bại trước tuyển Bỉ ở bảng đấu của mình.

Pháp, Tây Ban Nha, Italy và Bỉ sẽ chờ đợi kết quả bốc thăm diễn ra vào ngày 3-12 tới. Trước khi vòng chung kết Nations League 2020-2021 diễn ra, các đội tuyển châu Âu sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3, và sau đó là Euro 2020 sẽ diễn ra vào tháng 6 và tháng 7-2021.

Tin cùng chuyên mục