Nations League: Dalic thừa nhận Croatia đã bỏ cuộc trước Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đã gây cú sốc lớn ở Nations League khi đè bẹp đội Á quân thế giới Croatia với tỷ số một ván tennis. HLV Luis Enrique giải thích là Bò tót thành công nhờ dựa trên phong độ của  Real Madrid, nhưng HLV Zlatko Dalic tiết lộ tỷ số kinh hoàng 0-6 là do Croatia đã “bỏ cuộc” sau khi bị dẫn trước 2 bàn.  
Suso (phải, Tây Ban Nha) vượt qua Luka Modridc (Croatia)
Suso (phải, Tây Ban Nha) vượt qua Luka Modridc (Croatia)

Nhà cầm quân tài hoa của Croatia đã đánh mất nhiều hào quang từ World Cup khi để thua với tỷ số vỡ trận trên sân khách. "Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là chúc mừng Tây Ban Nha. Không dễ dàng chấp nhận việc lọt lưới quá nhiều, nhưng chúng tôi phải rút ra một số kết luận. Chúng ta không thể ngồi xuống và khóc, chúng ta phải tiếp tục làm việc”.
“Sau khi để lọt 2 bàn đầu tiên, chúng tôi bắt đầu đánh mất sự cạnh tranh và Tây Ban Nha tìm thấy động lực, họ dễ dàng thâm nhập vào khu cấm của chúng tôi hơn”.
Một quả đánh đầu bật đất của Saul phút 24, rồi cú sút xa thành bàn của Marco Asensio phút 33 đã khiến Croatia hoảng loạn, nhưng chính cú ở mép khu cấm của Asensio phút 35 (bóng dội xà ngang bật trúng người thủ thành Kalinic vào lưới) đã khiến Croatia vỡ trận. Dalic nói: “Chúng tôi không có những giải pháp. Khi chúng tôi còn gắn kết thì mọi thứ vẫn vận hành tốt, đến khi đội nhưng chơi như vậy, mọi thứ sẽ kết thúc”.

HLV  Dalic (Croatia)
“Sau bàn thua đầu tiên, chúng tôi không tập trung như trước. Chúng tôi đã cố gắng làm mọi thứ quá nhanh, và bắt đầu làm hỏng lối chơi của mình. Bạn không thể làm điều đó với Tây Ban Nha, những người đang chơi trên sân nhà và đang kiểm soát bóng. Chúng tôi chỉ đơn giản là không gây nguy hiểm cho họ”.

“Sau bàn thua thứ hai, chúng tôi đã từ bỏ và tất cả đã kết thúc. Tôi không thể động viên bất cứ ai trong giờ giải lao. Tôi đã cố gắng để vực dậy hiệp 2, nhưng khi chúng tôi cố gầy lại lối chơi ở hiệp đầu, nhưng hệ thống không hoạt động vì tinh thần đã sa sút”.
 “Cần phải học hỏi từ một thất bại như thế này bởi vì ta đã thấy điều gì xảy ra khi chúng tôi chơi gắn kết và điều gì xảy ra khi hệ thống không hoạt động. Điều phải đến đã đến, và phần lớn những cú sút của Tây Ban Nha đều vào lưới. Tây Ban Nha đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời và thắng thuyết phục”.
“Tây Ban Nha vẫn có tỷ lệ phần trăm tốt trong việc sở hữu bóng, nhưng giờ đây họ chơi theo trục dọc nhiều hơn và nguy hiểm hơn. Đó là điều không nghi ngờ tối nay. Tôi không vội vàng đưa ra bất cứ quyết định nào sau trận này, nhưng Nations League là một giải chính thức, bạn phải xem xét, ai có thể chơi và ai không thể góp sức nhiều”.

Tin cùng chuyên mục