Nations League: Bồ Đào Nha, Italy đều hòa, Tam sư hạ gục đội số 1 thế giới

Bồ Đào Nha và Italy tiếp tục giữ ngôi đầu tại Nations League sau các trận hòa không bàn thắng trước Pháp và Ba Lan trong một đêm ít kịch tính, trong khi tuyển Anh đánh bại Bỉ để giành quyền chủ động trong bảng đấu của họ.

Cristiano Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng tại Pháp. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng tại Pháp. Ảnh: Getty Images

Trận cầu được chờ đợi nhất loạt trận Nations League vào đêm Chủ nhật là tại Stade de France, khi siêu sao Cristiano Ronaldo đối đầu các siêu tiền đạo Kylian Mbappe và Antoine Griezmann trong khuôn khổ Bảng 3 League A. Tuy nhiên, 1.000 khán giả may mắn vào sân đã không được chứng kiến một màn trình diễn mãn nhãn, khi 2 đội chỉ có 4 cú sút trúng đích trong diễn biến quá chặt chẽ.

Pepe đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 74 từ quả đá phạt của Bruno Fernandes, nhưng bàn thắng đã bị từ chối vì việt vị. Ronaldo, người theo đuổi bàn thắng thứ 102 cho tuyển Bồ Đào Nha, đã bị từ chối bởi một pha bay người cản phá của thủ thành Hugo Lloris trong thời gian bù giờ. Phía ngược lại, Mbappe dù có màn thể hiện tốt nhất của tuyển Pháp, nhưng anh lại thất bại trong một tình huống đối mặt với thủ môn Rui Patricio. Và đó là những gì ấn tượng nhất trong kết quả hòa 0-0 giữa nhà vô địch thế giới và đương kim vô địch châu Âu.

“Chúng tôi không ghi được bàn thắng, nhưng chúng tôi không có ý định đến đây để ghi nhiều bàn thắng”, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha chia sẻ. “Pháp là một đội tuyển tuyệt vời. Họ có những cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi hài lòng vì khiến họ không tạo ra nhiều cơ hội”. Với kết quả này, Bồ Đào Nha và Pháp chia sẻ ngôi đầu với cùng 7 điểm. Xếp sau là Croatia với 3 điểm, khi á quân thế giới có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Thụy Điển ở trận đấu sớm vào Chủ nhật.

Tuyển Italy đã kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên 18 trận, và giữ vững vị trí đầu bảng ở Bảng 1 League A. Tuy nhiên, họ đã phải trải qua trận cầu bế tắc trên sân Ba Lan, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0. HLV Roberto Mancini chia sẻ: “Chúng tôi đã có một số cơ hội, đặc biệt là trong hiệp một khi chúng tôi có thể ghi ít nhất 2 bàn. Tuy nhiên, ngoài kết quả, chúng tôi rất vui”. Bất chấp chỉ giành được 5 điểm sau 3 lượt trận, nhưng Italy vẫn giữ vững ngôi đầu khi thách thức lớn của họ là tuyển Hà Lan cũng hòa Bosnia và Herzegovina 0-0. Hà Lan đang kém 1 điểm so với Italia, nhưng trận đối đầu vào thứ tư tại Bergamo vào thứ tư có thể tạo nên xáo trộn ở vị trí dẫn đầu.

Nations League: Bồ Đào Nha, Italy đều hòa, Tam sư hạ gục đội số 1 thế giới ảnh 1 Tuyển Anh (phải) ngược dòng khuất phục tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images

Ở một diễn biến rất đáng chú ý khác, khi đội tuyển đang có phong độ cao là Anh đối đầu với đội tuyển số 1 thế giới Bỉ tại Wembley. Romelu Lukaku sút thắng quả phạt đền giúp tuyển Bỉ hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp, tuy nhiên, Marcus Rashford và Mason Mount đã ghi bàn để giúp tuyển Anh ngược dòng.

Thắng 2-1, tuyển Anh đã có 7 điểm và cũng vươn lên chiếm ngôi đầu Bảng 2 League A, nhiều hơn 1 điểm so với tuyển Bỉ. HLV Gareth Southgate hài lòng: “Chúng tôi không nhiều lần phải đối mặt với một trận đấu khó khăn như thế. Đó là vẻ đẹp của Nations League, nơi bạn có được những trận đấu với các đối thủ ở đẳng cấp cao nhất. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với cầu thủ và chiến thắng sẽ cho họ cảm giác tốt đẹp về những gì có thể xảy ra trong vài năm tới”.

Ở bảng đấu này, Đan Mạch đang xếp thứ 3 với 4 điểm sau khi họ khiến Iceland chịu thất bại thứ 3 liên tiếp, khi giành chiến thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục