Nations League: Á quân thua tâm phục trước Italy

Italy đã đánh bại Hà Lan với tỷ số 1-0 ngay tại Amsterdam để đứng đầu bảng đấu của họ tại Nations League, một diễn biến khiến rất nhiều ngôi sao chủ nhà bày tỏ thất vọng.

Italy đã quật ngã chủ nhà Hà Lan để vươn lên đầu bảng. Ảnh: Getty Images
Italy đã quật ngã chủ nhà Hà Lan để vươn lên đầu bảng. Ảnh: Getty Images

Trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk cảm thấy tuyển Hà Lan đã bị trừng phạt thích đáng vì màn trình diễn kém cỏi khi họ để thua 0-1 trước Italy trong cuộc đụng độ tại Nations League hôm thứ hai. Pha đánh đầu của Nicolo Barella vào cuối hiệp 1 đã đảm bảo chiến thắng cho Azzurri ở Amsterdam, và đưa họ đứng đầu bảng 1 League A khi có hơn Hà Lan 1 điểm.

Hà Lan nhập cuộc chậm, và cũng tạo ra rất ít cơ hội rõ ràng sua khi bị dẫn bàn. Đội trưởng Van Dijk tin rằng đội bóng của anh đã phải trả giá cho màn trình diễn đặc biệt nhạt nhòa trong hiệp một: “Đó là một trận đấu kém cỏi đối với chúng tôi. Chúng tôi thực sự không thể gây áp lực cho họ, chúng tôi cầm bóng quá cẩu thả. Chúng ta nên làm tốt hơn - đó là những gì có thể kết luận trong tối nay. Nhìn chung chúng tôi không có một trận đấu tốt. Không có gì để bào chữa cho điều đó”.

Trong khi tiền vệ Frenkie de Jong cho rằng Hà Lan đã bị dồn ép trước áp lực của Italia, khiến họ không thể khai thác bất kỳ khoảng trống nào từ Azzurri: “Họ nhanh chóng gây áp lực lên chúng tôi. Họ chia cắt chúng tôi. Khi có bóng, chúng tôi thường xa nhau. Khi đó thật khó để chơi bóng. Tuy nhiên, điều này không nói lên phẩm chất của chúng tôi. Chúng tôi sẽ phải làm tốt hơn trong trận đấu trên sân khách”.

Tuyển Italy của HLV Roberto Mancini đã chứng kiến chuỗi 11 trận thắng kỷ lục của họ bị chặn đứng sau trận hòa 1-1 trước Bosnia & Herzegovina, nhưng giờ đã có thể hài lòng khi giành chiến thắng trên sân á quân Nations League. Cầu thủ chạy cánh Lorenzo Insigne đánh giá: “Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội, chúng tôi đã chơi đầy cá tính. Chúng tôi đã giành được một kết quả tuyệt vời và tất cả chúng tôi đều hạnh phúc, đặc biệt là với màn trình diễn. Chúng tôi có thể ghi nhiều bàn hơn và kết liễu trận đấu sớm hơn, nhưng chúng tôi vẫn kiếm được 3 điểm và đó là điều quan trọng nhất”.

Ở cặp đấu còn lại, các bàn thắng của Kamil Glik và Kamil Grosicki đã giúp Ba Lan thắng 2-1 tại Bosnia & Herzegovina để qua đó tìm thấy 3 điểm đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục