Napoli tìm lại chiến thắng

Sau 3 trận hòa và thua, Napoli đã tìm lại chiến thắng và chỉ cách suất dự Champions League mùa sau có 1 điểm nữa thôi.


Dries Mertens ghi cú đúp vào lưới Sassuolo
Dries Mertens ghi cú đúp vào lưới Sassuolo

HLV Luciano Spalletti quyết định chuyển sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc sang 4-3-3 đã giúp cho hàng công Napoli có sức bật đáng kể khi tiếp Sassuolo trên sân nhà. Mới phút thứ 3, Victor Osimhen đã “cảnh cáo” đội khách với pha bóng thoát qua khỏi thủ môn nhưng đưa bóng bật cột dọc vì góc sút quá hẹp.

Sự thay đổi về chiến thuật đã giúp Napoli áp đảo Sassuolo một cách dễ dàng. Chỉ trong vòng 21 phút đầu trận, chủ nhà đã có 4 bàn thắng. Đội trưởng Lorenzo Insigne thực hiện hai quả đá phạt góc ở phút 7 và 15 để cho Koulibaly và Osimhen đánh đầu ghi bàn. Những đường bóng tấn công xâm nhập sâu vào vòng cấm đã giúp Lozano có bàn thắng ở phút 19 và Mertens đưa tỷ số lên 4-0 ở phút 21.

Napoli tiếp tục áp đảo Sassuolo ở đầu hiệp hai. Lão tướng Mertens có bàn thắng thứ 148 cho Napoli ở phút 54. Tiền vệ người Bỉ là chân sút tốt nhất trong lịch sử Napoli. Chủ nhà có bàn thắng thứ 6 ở phút 80 nhờ công của Rrahmani. Dội khách có được bàn danh dự ở phút 87 của Lopez.

Tỷ số 6-1 là chiến thắng “to” nhất của Napoli ở Serie A mùa này. Nó cũng chấm dứt chuỗi 3 trận không biết tới thắng lợi và coi như chấm dứt giấc mơ đua vô địch của đội bóng HLV Spalletti. Tiền vệ Mertens thừa nhận sau trận đấu rằng Napoli tuy chỉ kém đội đầu bảng AC Milan 4 điểm nhưng chỉ còn 3 trận đấu trong tay nên cơ hội đua Scudetto là không thể dù lý thuyết vẫn còn. Napoli đang nỗ lực giữ vững vị trí thứ ba hiện tại nhờ hơn Juventus 4 điểm nhưng đá hơn 1 trận. Napoli cần có thêm 1 điểm nữa trong 3 vòng đấu còn lại để chắc chắn có 1 suất dự Champions League mùa sau bất chấp kết quả thi đấu của AS Roma ở 4 trận còn lại.

Napoli tìm lại chiến thắng ảnh 1
Lịch thi đấu Serie A đêm nay
Napoli tìm lại chiến thắng ảnh 2

Tin cùng chuyên mục