Napoli sẽ không "đặt xe bus trên sân" Liverpool

Napoli chỉ cần một kết quả hòa là đủ để loại Liverpool, giành quyền vào vòng knock-out Champions League nhưng HLV Carlo Ancelotti quả quyết đội sẽ không đặt xe bus trên sân Anfield.
Napoli sẽ không "đặt xe bus trên sân" Liverpool

Nhà cầm quân lão làng Carlo Ancelotti vui mừng chào đón sự trở lại của hậu vệ cánh Faouzi Ghoulam trong trận thắng Frosinone 4-0. Ghoulam đã ngồi ngoài sân kể từ sau ca đứt dây chằng đầu gối hồi tháng 11-2017, nhưng ngay trong trận “ra mắt” anh đã kiến tạo 2 bàn thắng cho Arkadiusz Milik. Ancelotti nói trên Sky Sport Italia: “Tôi đưa ra quyết định để Ghoulam đá chính vào thứ Ba. Đây là một lịch trình thi đấu nguy hiểm, một loại bẫy kinh điển mà chúng tôi rơi vào, đặc biệt là hướng đến trận Champions League”
Ancelotti cũng hài lòng với những cầu thủ lần đầu ra mắt như thủ thành Alex Meret  và Amin Younes. “Những cầu thủ mới ra mắt hoặc mới trở lại hôm nay đáng được hoan nghênh, vì họ biết cách chờ đợi, chuẩn bị và sẵn sàng khi được kêu gọi”.
“Chúng tôi có thể bắt đầu nghĩ về Liverpool bây giờ, nhưng phải cố gắng bình tĩnh và tập trung. Chúng tôi đến Anfield với tâm lý đúng đắn, các cầu thủ đang dồi dào phong độ và một số ít được nghỉ ngơi hôm nay”.
“Đây là điều cơ bản để có một lối chơi tích cực trên sân Liverpool, cố gắng kiểm soát sự sáng tạo, nhưng sau đó chúng tôi không thể có bất kỳ thái độ nào khác. Chúng tôi không thích đậu xe buýt và đây không phải là hoàn cảnh đúng đắn để làm điều đó”.
Mohamed Salah đã lập một hat-trick cho Liverpool trong trận thắng Bournemouth 4-0 ở Premier League. Nhưng Ancelotti nói: “Hy vọng rằng cậu ấy đã tung hết sức mình hôm nay và sẽ cạn kiệt vào thứ ba tới khi tiếp chúng tôi” Ancelotti nói với cái nhường mày một cách khôi hài: “Tôi có những kỷ niệm đẹp về Anfield, khi tôi vô địch Premier League ở đó với Chelsea. Đó là một sân tuyệt vời và vinh dự cho chúng tôi được chơi ở đó. Anfield  có một bầu không khí độc đáo - dĩ nhiên là chỉ sau San Paolo”.

Tin cùng chuyên mục