Napoli quyết kết thúc triều đại Juventus

Serie A sẽ trở lại vào cuối tuần này sau 2 tuần nghỉ đông và Napoli không giấu khát khao chiến thắng để kết thúc sự thống trị của Juventus suốt 6 năm qua.
Kalidou Koulibaly đã để Gonzalo Higuain (trái, Juventus) vượt qua trong lần chạm trán gần nhất. Ảnh: Getty Images.
Kalidou Koulibaly đã để Gonzalo Higuain (trái, Juventus) vượt qua trong lần chạm trán gần nhất. Ảnh: Getty Images.

Lão Phu nhân đã giữ vị trí độc tôn ở Serie A suốt 6 mùa giải, nhưng năm nay họ tụt lại sau Napoli 1 điểm khi giải trải qua 20 vòng đấu. Trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli nói trên tờ Gazzetta dello Sport: “Năm nay chúng tôi muốn kết thúc triều đại của họ. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giữ Juventus ở lại đằng sau Napoli, cho dù Roma và Inter cũng đang cạnh tranh ráo riết. Ý định của tôi, và cũng là của các đồng đội, là phải chấm dứt quyền bá chủ của Juve. Chúng tôi xứng đáng đứng đầu giải. Napoli đang chứng minh rằng bạn có thể giành chiến thắng khi chơi thứ bóng đá ngoạn mục, đẹp mắt".

Juve đã thắng Napoli ngay trên sân San Paolo mùa này, và người ta hỏi Kalidou Koulibaly cảm nhận gì khi để Gonzalo Higuain vượt qua để ghi bàn thắng quyết định, quật ngã đội bóng cũ. Koulibaly bày tỏ: “Tôi chỉ thiếu một centimet để lấy bóng ra khỏi chân anh ta, tôi chỉ chậm 1 giây khi anh ấy sút bóng vào khung thành”.

"Đấy là cách Juventus đối đầu với chúng tôi, họ ghi 1 bàn thắng và sau đó họ kéo lùi các tuyến để bảo vệ thành quả mong manh. Đó là trận cầu chơi ở đỉnh cao, nhưng bạn có thể thua cuộc chỉ vì một sơ suất nhỏ. Pipita (biệt danh của Higuain) là một nhà vô địch và thật hài lòng khi đối mặt với anh ta. Ngoài ra, anh ấy đã ở Napoli 3 năm và biết tất cả các cơ chế của chúng tôi, vì vậy anh ấy luôn làm chúng tôi bất ngờ".

Đánh giá về những tiền đạo giỏi nhất Serie A, Koulibaly nói: “Mauro Icardi và Edin  Dzeko là những người gây cho tôi nhiều rắc rối nhất, còn Nikola Kalinic luôn chơi tốt trên vùng việt vị. Tất nhiên, bạn không thể quên Jose Callejon, Dries Mertens và Lorenzo Insigne là những nhà vô địch thực sự của Napoli".

Napoli đối mặt Atalanta vào cuối tuần, và Koulibaly không mong đợi một trận đấu dễ dàng. "Tôi muốn khẳng định Atalanta là đối thủ kỵ rơ của Napoli. Bất cứ khi nào đối mặt họ, chúng tôi luôn vất vả với cách họ chơi. Dù sao, đây sẽ là một thử nghiệm tốt về sự trưởng thành của Napoli, nếu thắng ở Atalanta thì đó là tín hiệu rất quan trọng".

Lịch thi đấu

Chủ nhật, 21-1: (18 giờ 30) Atalanta – Napoli; (21 giờ) Bologna – Benevento, Lazio – Chievo, Sampdoria – Fiorentina, Sassuolo – Torino, Udinese – SPAL, Verona – Crotone.

Thứ Hai, 22-1: (0 giờ) Cagliari – AC Milan; (2 giờ 45) Inter Milan – AS Roma.

Thứ Ba, 23-1: (2 giờ 45) Juventus – Genoa.

Tin cùng chuyên mục