Napoli phải ‘đổ máu’ để săn tìm vinh quang

Napoli toàn thắng cả 6 trận đầu mùa Serie A 2021-2022 nhưng HLV Luciano Spalletti không một chút chủ quan. Nhà cầm quân hói đầu này quả quyết Napoli có tiềm lực yếu hơn bộ đôi thành Milan nên phải dồn quyết tâm để tạo cách biệt khi đối thủ chưa vào guồng.
Victor Osimhen (trái) ăn mừng chiến thắng cùng đội trưởng Lorenzo Insigne
Victor Osimhen (trái) ăn mừng chiến thắng cùng đội trưởng Lorenzo Insigne

HLV Luciano Spalletti bảo rằng các cầu thủ Napoli phải sẵn sàng “mồ hôi máu” cho đội bóng trong những trận đấu tới. Napoli đã ghi 16 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần trong 6 trận đã qua. Riêng 3 trận đấu trong vòng một tuần qua thì các cầu thủ của ông đã ghi 10 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Ông nói thêm là cuộc đua vô địch mùa này khá rộng mở cho tới thời điểm hiện tại có tới 7 đội đang ở trình độ ngang nhau. Chính vì thế, Napoli phải duy trì được sự tập trung và phong độ mới hy vọng tham gia cuộc đua tới cùng.

Hàng công ba người của Napoli chơi khá thoải mái nhờ sự góp mặt của Zambo Anguissa ở hàng tiền vệ. Cầu thủ 25 tuổi này được HLV Spalletti mượn từ CLB hạng Nhất ở Anh là Fulham với thời hạn một năm. Tiền vệ Cameroon có thể lực sung mãn đã mang lại sự nổi bật cho Napoli trong những trận đấu vừa qua. Cựu HLV AS Roma cho biết thể lực của Anguissa không nổi bật với bóng đá Anh nhưng khá trội ở Italy. Ngoài ra, Anguissa có tư duy chiến thuật khá tốt nên đã giúp cho tuyến giữa trở nên kín kẽ toàn phần lớn thời gian trận đấu.

Điểm nhấn thể lực đã mang lại sự khác biệt cho Napoli kể từ đầu mùa giải tới nay. Trước hết là nói về Osimhen với pha bứt tốc độ, chạy cắt mặt khung thành đối phương và đặc biệt là những pha tỳ đè để làm tường cho đồng đội hao hao giống Lukaku của Inter Milan mùa trước. Trong trận thắng Cagliari vừa qua, một pha bứt tốc độ và thoát khỏi sự kèm cặp của hai trung vệ Cagliari đã giúp Osimhen mở tỷ số trận đấu ở phút 11. Tiền đạo này có tình huống cầm bóng, che chắn khiến đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền ở phút 57.

Nhưng Spalletti cho rằng Napoli cần thêm nhân lực trong giai đoạn lượt về để tránh bị đối thủ bắt bài. Ông quả quyết là ở Serie A, quyết tâm là không đủ mà Napoli cần thêm nhiều may mắn mới có thể chinh phục ngôi vương.

Tin cùng chuyên mục