Napoli khó lòng cạnh tranh với bộ đôi Milan

Dù đang chiếm giữ ngôi đầu bảng với cách biệt 2 điểm so với bộ đôi thành Milan, HLV Luciano Spalletti thừa nhận là Napoli không thể cạnh tranh với Inter Milan lẫn AC Milan.
Amir Rrahmani đánh đầu ghi bàn cho Napoli
Amir Rrahmani đánh đầu ghi bàn cho Napoli

Dù có được sự khởi đầu cùng Napoli khá ấn tượng nhưng HLV Spalletti thừa nhận là đội bóng của ông chỉ có thể cạnh tranh suất trong tốp 4 mà thôi. Lý do mà ông Spalletti đưa ra là lực lượng cầu thủ của Napoli khá mỏng cho cuộc chiến đường trường. “Tôi rất vui với nỗ lực thi đấu của toàn đội trong những trận qua. Tuy nhiên, cuộc đua vô địch không chỉ dựa vào thái độ thi đấu, chất lượng của đội hình chính mà còn tùy thuộc vào bề dày của lực lượng nữa. Chúng tôi thiếu những cầu thủ để tôi có thể thay người mà vẫn giữ được chất lượng đội hình thi đấu. Tôi tự hỏi chúng tôi sẽ chơi được như thế này được mấy trận nữa bởi vì sẽ bị tác động bởi thẻ phạt và chấn thương”.

Insigne vẫn tỏ ra sắc bén trong vai trò thủ lĩnh. Osimhen rất khỏe với điều kiện có không gian rộng rãi và anh thiếu chất lượng ở những tình huống xử lý cận chân. Trong khi đó, AC Milan và Inter Milan đầu tư mạnh mùa hè vừa qua và có lực lượng tốt, nhất là tuyến giữa.

Chiến thắng thuyết phục 4-0 trên sân Udinese đưa Napoli lần đầu tiên trong lịch sử đứng đầu Serie A sau 4 trận đầu mùa. Napoli dưới thời tân HLV Luciano Spalletti không có lối chơi hoa mỹ song cực kỳ chắc chắn. Ba trận đầu tiên đã toàn thắng nhưng chỉ ghi được 6 bàn. Trận đấu với chủ nhà Udinese đã gặp phải thế trận giằng co trong những phút đầu tiên và Napoli buộc phải hạ thấp đội hình để phòng ngự và chờ những đợt phản công.

Nét khác biệt dưới thời cựu HLV AS Roma là các trung vệ, nhất là Koulibaly tích cực lên tham gia tấn công trong những tình huống vây hãm khung thành đối phương. Trung vệ người Senegal đã có pha chuyền bóng để Rrahmani ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa này cho Napoli ở phút 35. Đội khách tiếp tục áp đảo chủ nhà với hai bàn thắng trong hiệp hai của Koulibaly và Lozano để kết thúc trận đấu bằng thắng lợi 4-0.

Đội trưởng Insigne cho biết là vị thế đầu bảng này không quan trọng. Điều quan trọng là toàn đội phải giữ được chân dưới mặt đất và tiếp tục nỗ lực tập luyện và thi đấu như thời gian qua. HLV Spalletti đang rất cố gắng để cầu thủ có được phong độ tốt nhất và vị trí thi đấu phù hợp nhất.

Tin cùng chuyên mục