Napoli hay Roma đáng sợ hơn

HLV Massimiliano Allegri tin Roma vẫn còn là đối thủ chủ chốt của Juventus mùa này, song Massimo Carrera quả quyết Napoli còn đáng sợ hơn nhiều.
Lão Phu nhân sẵn sàng tranh đoạt chiếc Scudetto thứ 7 liên tiếp và Max Allegri thừa nhận Roma vẫn là mối đe dọa lớn nhất, cho dù mùa này mọi thứ đã khó khăn hơn rất nhiều. “Năm qua Roma giành 87 điểm, ghi thành tích kỷ lục của CLB, và họ sẽ tiếp tục là đội bám sát sau lưng chúng tôi. Nhưng Napoli, Milan và Inter cũng sẽ chiến đấu giành Scudetto, trong lúc cũng đừng gạch tên Lazio khỏi cuộc chiến”.
Napoli hay Roma đáng sợ hơn ảnh 1 Kevin Strootman (trái, AS Roma) đi bóng trước hàng thủ Napoli
Tuy nhiên, cựu danh thủ Massimo Carrera tin rằng Napoli còn đáng sợ hơn Roma nhiều. Cựu tiền đạo Juventus, hiện đang là dẫn dắt Spartak Moscow bày tỏ trên TuttoJuve: “Đối thủ của Juve năm nay chắc chắn là bộ đôi thành Milan, Inter đã thay HLV và Milan đã mua một số cầu thủ giỏi. Roma có một đội hình tốt và Napoli đã giữ được nguyên cả đội hình mùa trước. Tôi nghĩ rằng Napoli có một chút lợi thế so với những đội khác bởi vì họ là đội thay đổi ít nhất cho đến nay. Một đội hình ổn định, một lối chơi hiệu quả sẽ giúp Napoli bứt đi sớm nhất và buộc Juve phải ghi kết quả hoàn hảo để không bị bỏ lại sau lưng”.
Carrera ngạc nhiên khi thấy Leonardo Bonucci rời bỏ Turin, nhưng ông tin Juventus vẫn còn là đội bất khả chiến bại. “Tôi đã xem Juventus trong mấy trận gần đây và cảm thấy đấy là một Juve rất tốt. Họ vẫn luôn mạnh mẽ và hiểu rõ phẩm chất của mình. Cho dù mất Bonucci, tôi vẫn tin Juve sẽ tiếp tục thống trị Serie A. Tôi không biết liệu họ có cần bổ sung một hậu vệ khác hay không, nhưng đấy là tình huống mà Allegri phải phán quyết với đội ngũ mà ông có trong tay. Liệu mất Bonucci có làm Juve suy yếu. Hãy nhìn vào trận đấu gần đây của Juve, bạn sẽ hiểu. Chiellini và Barzagli là 2 cầu thủ có bề dày kinh nghiệm bao la, và Juve hiện thời cũng không chơi với hàng thủ 3 người, nên sẽ chẳng ảnh hưởng gì. Tôi nghĩ rằng Allegri sẽ mất đi cơ hội chọn lựa đội hình, nhưng tôi không tin Chiellini và Barzagli sẽ gặp bất cứ rắc rối nào”.
“Dù những đội bóng khác đã tăng cường sức mạnh, tôi nghĩ Juve vẫn trội hơn bởi họ là đội bóng cân bằng hơn. Juve còn có sức mạnh tinh thần và sự gắn kết của cả nhóm cầu thủ vốn đã chơi bên nhau một thời gian dài. Họ vẫn đang đi trước một bước so với nhóm còn lại”.
“Vấn đề còn lại là Juve phải xác định rõ ràng đối thủ cạnh tranh với họ là những ai. Sẽ là sai lầm nếu ông Allegri chỉ chăm chăm canh chừng AS Roma mà bỏ quên Napoli, bởi đội có phong độ tốt nhất sẽ tăng tốc rất nhanh ngay đầu giải”.

Tin cùng chuyên mục