Napoli, đừng há miệng chờ sung rụng!

Chủ tịch Aurelio De Laurentiis quả quyết là sớm hay muộn gì Napoli cũng sẽ thắng Scudetto, song Arrigo Sacchi tin rằng đấy là quan niệm sai lầm, bởi Napoli không thể há miệng chờ sung rụng khi mà các đối thủ đang quyết tâm giành giật Scudetto.
Napoli đã về đích thứ 2 và thứ 3 trong 2 mùa giải gần đây, và cả đội đã quây quần cùng nhau mùa này để tập trung cho cuộc tấn công vào danh hiệu vô địch. Song trong cuộc họp báo trước Audi Cup, ông bầu De Laurentiis đã nói những điều khiến giới chuyên môn ngã ngửa. “Hãy đổ đầy xăng cho đấu trường Champions League. Nhiều người dự báo rằng khát vọng thắng Scudetto đã khiến chúng tôi bị áp lực, nhưng sớm hay muộn gì chúng tôi cũng sẽ thắng Scudetto thôi. Hiển nhiên là sẽ tốt hơn nếu vinh quang đến sớm…”.
Napoli, đừng há miệng chờ sung rụng! ảnh 1 Ông bầu De Laurentiis dường như đang khuyến khích  Dries Mertens (trái) dồn sức vào Champions League 
Napoli không thắng Scudetto từ năm 1990 và mùa qua họ kém nhà vô địch Juventus đến 5 điểm. Giới bình luận cho rằng, với quan điểm ung dung tự tại như De Laurentiis thì Napoli sẽ không bao giờ thắng được Serie A. HLV huyền thoại Arrigo Sacchi thừa nhận là ông không biết tại sao Napoli tin rằng họ có thể thắng được Serie A theo cách đó, “như thể họ đã mua Maradona hay Careca mùa Hè này”. 
Trong lập luận công kích “cơ hội đăng quang của Napoli”, Sacchi cho rằng bản thân Napoli không có bề dày lịch sử để phân loại mình là ứng viên Scudetto đủ sức đương đầu với những siêu sao mà Juventus có trong đội hình. "Napoli có thể chiến đấu giành Scudetto, nhưng họ không cho mình là ứng viên và chỉ tập trung vào chơi bóng mà không lo lắng. Ứng viên vô địch thực sự là Juventus, bởi họ chi tiêu 40 hay 50 triệu EUR cho 1 cầu thủ, tất sẽ có đội ngũ tốt hơn Napoli nhiều”.
Sacchi nhấn mạnh: “Napoli đã đánh giá sai về giải vô địch. Họ nói gì về lịch sử vậy? Tôi không tin là các cầu thủ Napoli có phá lệ, có truyền thống thắng giải, cả ở Italia lẫn nước ngoài. Tự tin là điều tốt nhưng thận trọng cũng là yếu tố cần thiết. Họ cứ chơi mà không phải lo lắng việc cần phải giành chiến thắng? Nếu không theo đuổi danh hiệu, bạn đã thực sự là kẻ thất bại rồi. Thêm nữa, họ không thể nghĩ rằng nếu không nuôi mộng thắng giải thì các cầu thủ vẫn phải gắng hết sức với sự sẵn sàng và sự nhiệt tình mà họ thể hiện gần đây”.
“Gỡ bỏ áp lực cho chính mình trong trường hợp này là một sai lầm không thể tha thứ. Chơi hay chưa đủ, Juventus còn biết cách xử lý những tình huống khó khăn. Tôi tin là ngay sau khi thua thiệt vài phân trong trận đấu, Napoli không biết phải làm gì để giành lại. Bởi vì họ không có những cầu thủ hàng đầu như Juve. Sarri rất giỏi nhưng tôi chẳng biết tại sao Napoli lại cường điệu như thế này, làm như thể họ đã mua được Maradona hay Careca trong mùa Hè!”.
Sacchi kết luận: “Nếu Napoli có cầu thủ giỏi trong đội thì bởi vì họ đã chịu đựng quá trình tập luyện gian khổ, vì họ yêu thích thứ bóng đá đẹp, nhiệt tình và đam mê. Tôi không nói rằng Napoli không thể thắng Scudetto, nhưng tôi tin họ không thể thành đạt nếu không xác định mục tiêu cho mình”.

Tin cùng chuyên mục