Napoli đòi trở lại tập luyện, bất chấp lời cảnh báo giới hữu quan

Những lời cảnh báo của Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Italia Damiano Tommasi sẽ không ngăn được Napoli trở lại sân tập vào tuần tới bất chấp dịch bệnh vẫn đang hoành hành ở Italia.
José Callejón (Napoli)
José Callejón (Napoli)

Napoli sẽ trở lại tập luyện vào tuần tới mặc dù được cảnh báo rằng sẽ rất nguy hiểm khi tập trung người bên ngoài khu cách ly khi đại dịch vẫn đang lây lan mẠnh mẽ ở Italia.
Không môn thể thao nào được tổ chức ở Ý kể từ ngày 9-3 do sự lây lan của COVID-19. Chính phủ đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc nhưng virus Corona vẫn giết chết 4.032 người trên xứ sở hình chiếc ủng này, đó là con số kỷ lục của Covid-19 bởi số ca tử vong ở Ý giờ đã vượt xa Trung Quốc (3.255). Trong lúc miền Bắc nước Ý đang bị thiệt hại nặng nề thì ở miến Nam, Napoli có vẻ rất hửng dưng với đại dịch.
Cagliari tuyên bố sẽ tập luyện với các cầu thủ được chia thành các nhóm vào thứ Hai và Napoli sẽ trở lại sân tập 2 ngày sau đó.
CLB thông báo vào thứ Sáu: “SSC Napoli thông báo rằng đội sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Kỹ thuật vào thứ Tư ngày 25-3 với cữ tập vào buổi sáng".
Lazio cũng đang rục rịch chuẩn bị tập luyện vào tuần tới. Báo chí châu Âu nhận định là các CLB Ý đã quá xem thường dịch bệnh, song giới thạo tin cho rằng các lãnh đội không thể kèm hãm cầu thủ của mình trong 4 bức tường.
Tuần trước, người ta phát hiện nhiều ngôi sao Napoli phớt lờ lệnh cách ly của chính phủ để lẻn vào một siêu thị mở suốt 24 giờ ở Naples. Đó là José Callejón, Fernando Llorente và thủ thành David Ospina.
Việc trở lại tập luyện trong sân bóng nhỏ hay trong trung tâm thể thao đóng kín cửa là giải pháp giúp cầu thủ giảm stress.

Tin cùng chuyên mục