Napoli có thể thắng giải năm nay!

Giống như Carlo Ancelotti, HLV lão làng Arrigo Sacchi tin rằng Juventus có cơ hội thắng Scudetto lần nữa, song ông tỏ ra thích thú với trường hợp của Napoi khi cho rằng đội bóng thành Naples đang nỗ lực vượt qua chính mình.
HLV lão làng Arrigo Sacchi (phải) và Carlo Ancelotti đều dự báo Napoli sẽ cạnh tranh với Juventus mùa này.
HLV lão làng Arrigo Sacchi (phải) và Carlo Ancelotti đều dự báo Napoli sẽ cạnh tranh với Juventus mùa này.
Juve chỉ có thể mất ngôi vương

Lão Phu nhân đã ghi kỷ lục Serie A khi thắng 6 Scudetto liên tiếp và họ tất nhiên là ứng viên sáng giá cho danh hiệu thứ 7 mùa này, song đội quân của Maurizio Sarri đang là kẻ thách thức hùng mạnh, với tham vọng soán ngôi Juventus. Tuy nhiên, HLV Sacchi trong cuộc trò chuyện với Corriere dello Sport vẫn đặt niềm tin vào Juventus: “Tôi vẫn tin Juventus sẽ thắng Scudetto lẫn nữa, bởi vì họ nắm lợi thế khi có bản lĩnh vượt trội. Sự thật là tôi phải điều chỉnh dự đoán của mình như sau: Không phải là Juve có thể thắng giải mà thực tế họ có thể đánh mất nó”. 

“Napoli là đội bóng mà tôi ưa thích, đội bóng hài hòa nhất. Lối chơi bóng đẹp mắt của họ nằm trong tốp 3 thế giới, và Sarri là một thiên tài. Thế tại sao họ không thắng? Bởi vì Napoli bị bắt buộc phải tìm kiếm sự hoàn hảo. Họ có một tập thể tốt, có ý tưởng và phẩm chất đặc biệt, nhưng ở góc độ cá nhân, họ thiếu sức mạnh, kinh nghiệm và lịch sử - khi phải nghiến răng vượt qua những khoảnh khắc khó khăn, bạn cần những nhà lãnh đạo và đấy là điều Napoli trước đây luôn thiếu. Nhưng phải thừa nhận là Napoli đang đi đúng đường, và cải thiện qua mỗi tháng. Năm ngoái họ mất Gonzalo Higuain, sau đó mất luôn Arkadiusz Milik nhưng lại ghi được nhiều bàn thắng hơn. Sớm hay muộn họ sẽ giành được Scudetto, thậm chí có thể là năm nay…”.

"Juve có sức mạnh tinh thần, vốn liên kết những cá nhân đẳng cấp của họ. Juve cũng nằm trong tốp 5 thế giới, và riêng điều này cũng có thể cộng thêm cho họ vài điểm khi mùa giải chưa bắt đầu. Phải nói rằng tôi không thích thông điệp kiểu như “chỉ tính tới chiến thắng” và muốn dành một số lời khuyên cho Chủ tịch Andrea Agnelli, rằng ông nên định hướng cho Lão Phu nhân “tiền từng bước một”, kết hợp giữa ý chí, vẻ đẹp và chiến thắng”.

Những ứng viên còn lại

Đánh giá về Roma, Sacchi nói: “Mỗi môi trường đều có đặc điểm xã hội học riêng. Khi tôi đến Milan vào năm 1987, tôi biết là chúng tôi có thể lập tức đi đúng hướng, tôi biết đó là nơi lý tưởng để săn tìm thành công. Còn Roma ngày nay là một thành phố phức tạp, nhiều đòi hỏi. Họ đã giành ngôi á quân nhưng mọi người không vui, nên thật khó nói là họ có thể đổi bạc thành vàng mùa này”.

Sacchi thừa nhận là đừng kỳ vọng nhiều vào 2 đội bóng thành Milan. “Tổ chức là một mô hình kim tự tháp và ở đỉnh luôn là CLB, vì thế muốn đoán đội bóng trước tiên chúng ta cần phải hiểu hướng đi của những ông chủ mới. Tôi rất thích Luciano Spalletti, nhưng qua nhiều năm, Inter đã có rất nhiều HLV giỏi mà vẫn cứ đá tệ. Có lẽ vấn đề là bản thân Inter chứ không phải nhà cầm quân. Đối với Milan, tôi thích HLV Vincenzo Montella từ hồi ở Fiorentina, bây giờ ông có vẻ chiến thuật hơn và ông đã cố gắng để tạo nên bản sắc. Tôi cảm giác là Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli – người mà tôi chưa quen – đã cho Montella một đội ngũ mạnh và đầy lạc quan. Milan đã mua tốt, nhưng theo quan điểm của tôi, ý tưởng đi trước đồng tiền”.

Tin cùng chuyên mục