Napoli có lại Osimhen, nhưng lo mất Lorenzo Insigne

Đội bóng đang đứng thứ ba ở Serie A thở phào nhẹ nhõm khi Victor Osimhen không dự Cúp các quốc gia châu Phi vì Covid -19 nhưng lại nguy cơ mất đội trưởng Lorenzo Insigne vì không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.
Lorenzo Insigne đang tính đường sang Bắc Mỹ
Lorenzo Insigne đang tính đường sang Bắc Mỹ

Napoli chủ động gửi thông báo cho phía đội tuyển Nigeria về tình trạng chấn thương hốc mắt của tiền đạo Victor Osimhen cần thêm thời gian hồi phục nhưng Đại bàng xanh vẫn quyết tâm kéo chân sút 23 tuổi về dự Cúp các quốc gia châu Phi 2022. Xui rủi cho Nigeria nhưng lại là may mắn cho Napoli khi Osimhen dương tính với Covid-19 khi về tập trung đội tuyển. Sự cố này khiến đội tuyển Nigeria buộc phải gạch tên Osimhen và điền Henry Onyekuru của Olympiakos vào thay thế.

Osimhen hiện đang ở Lagos và chỉ trở lại Napoli khi hết nhiễm Covid-19. Anh đã kiểm tra sức khỏe với bác sĩ Gianpaolo ở quê nhà và cho biết có thể thi đấu cho Napoli khi Serie A quay trở lại sau kỳ nghỉ đông.

Trong khi đó, Napoli có thể mất đội trưởng Lorenzo Insigne vì thất bại trong đàm phán gia hạn. Tiền đạo 30 tuổi hết hạn hợp đồng với Napoli vào cuối mùa giải này nên được quyền đàm phán với các CLB khác. Quá trình đàm phán giữa Insigne với Chủ tịch Napoli là Aurelio De Laurentiis chưa đạt kết quả.

Phía Napoli đề nghị đội trưởng mình mức lương 3,5 triệu euro/mùa cho bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Insigne thì đề nghị giữ nguyên mức lương cũ là 5 triệu euro/mùa.

Sự bất đồng này dẫn tới việc Insigne nghĩ tới khả năng sang Bắc Mỹ thi đấu cho đội bóng Toronto của Canada. Đội bóng này đề nghị tuyển thủ Italy mức lương trước thuế là 15 triệu euro/mùa, bao gồm cả những tiện ích như nhà cửa, xe và máy bay.

Nếu tính thu nhập sau thuế thì Insigne sẽ được 7,75 triệu euro/mùa.  Dù Insigne ưu tiên phương án ở lại Serie A hơn nhưng nếu Napoli không chấp nhận mức lương như cũ thì tiền đạo 30 tuổi chọn con đường sang Toronto.

Tin cùng chuyên mục