Napoli bứt phá để chen chân vào tốp 4

Danh hiệu Cúp Quốc gia thực sự tiếp thêm sức mạnh cho Napoli trên con đường tiến vào top 4 Serie A để có suất dự Champions League. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso phải nỗ lực rất nhiều trong chặng đường còn lại bởi cách biệt quá lớn.
HLV Gennaro Gattuso ở Napoli
HLV Gennaro Gattuso ở Napoli

Napoli hạ được Juventus ở chung kết Cúp Quốc gia là thành tích rất đáng nể với HLV Gennaro Gatttuso chỉ sau vài tháng thay ông thầy ruột Carlo Ancelotti. Napoli lọt vào nhóm có vé dự Europa League bằng cách hạ đối thủ trực tiếp Hellas Verona 2-0 ngay trên sân khách. Phải nói rằng đấy là chiến thắng rất thuyết phục của Napoli khi tận dụng triệt để những tình huống không chiến. Arkadiusz Milik và Chucky Lozano ghi bàn cho Napoli 38 và 90 đều là những tình huống đánh đầu. Cú bật nhảy từ cự ly 11m của Milik được ông Gattuso miêu tả là rất ít cầu thủ khỏe hơn chàng trai Ba Lan này. Còn Loranzo đã chứng tỏ được sự nỗ lực khi có bàn thắng thứ 3 cho Napoli. Tiền đạo Mexico còn bỏ lỡ tình huống ghi bàn khi mặt đối mặt với thủ môn Hellas Verona.

Napoli đã trải qua 8 trận bất bại trên mọi đấu trường cho thấy dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ AC Milan thì đội bóng này có thể nghĩ tới tấm vé dự Champions League dù cách biệt lên tới 9 điểm và 1 trận đấu nữa. Ông Gattuso không chỉ hài lòng với nỗ lực tập luyện và thi đấu của toàn đội mà còn khen ngợi trận thứ hai liên tiếp không để thủng lưới. Napoli cũng như tất cả các đội bóng khác phải thi đấu với lịch dày đặc nhưng một trong những cầu thủ chứng tỏ được sự nỗ lực là Loranzo như tín hiệu tích cực trong phần còn lại của mùa giải.

Loranzo bị cho là có mùa giải đầu tiên thất vọng ở Napoli nhưng ông Gattuso động viên cứ nỗ lực và tập luyện với 100% sức lực thì cơ hội sẽ mở ra. Trong khi đó, tương lai của Milik lại không rõ ràng. Tiền đạo Ba Lan không có ý định gia hạn hợp đồng với Napoli vì muốn ra đi. GĐTT của Napoli là Cristiano Giuntoli nói trước trận đấu rằng nếu không thuyết phục được Milik ký gia hạn hợp đồng thì sẽ bán anh vào mùa hè tới. Gattuso phát biểu rằng “Đấy không phải quyền quyết định của tôi nên không đề cập. Cậu ta biết tôi tin tưởng và hy vọng cậu ta sẽ tiến bộ hơn nữa. Tôi tôn trọng Milik cả trong tư cách cầu thủ và người đàn ông ngoài đời”. Gattuso đang cố động viên học trò để duy trì được chuỗi trận thi đấu thành công như vừa qua để bứt phá vào top 4 dù không hề dễ dàng chút nào.

Tin cùng chuyên mục