Napoli bổ nhiệm Ancelotti, Sarri sang gõ cửa Chelsea

Tương lai của Napoli sẽ được quyết định trong đêm nay khi ông bầu Aurelio De Laurentiis đánh mất sự kiên nhẫn với HLV Maurizio Sarri để sẵn sàng bổ nhiệm HLV bậc thầy Carlo Ancelotti.
Carlo Ancelotti trở lại Serie A.
Carlo Ancelotti trở lại Serie A.

Báo giới Italia bất ngờ khi thấy Carlo Ancelotti xuất hiện ở dinh thự của Aurelio De Laurentiis tối thứ Ba để bàn bạc chuyện hợp tác. Giới truyền thông đã quay được cảnh Ancelotti đến Rome để gặp ông trùm ngành điện ảnh Italia. Theo CalcioNapoli24, cả Ancelotti lẫn De Laurentiis sau đó đã gọi luật sư của họ đến soạn thảo hợp đồng và thậm chí sẽ ký ngay trong chiều tối nay.

Cuộc thương thảo tốc hành này xuất phát từ việc De Laurentiis mất kiên nhẫn với Maurizio Sarri, HLV đang mang lại nhiều danh thơm cho đội mùa qua, nhưng vẫn đòi thêm thời gian để cân nhắc tương lai.

Napoli bổ nhiệm Ancelotti, Sarri sang gõ cửa Chelsea ảnh 1 Tin trên trang nhất tờ Gazzetta Dello Sport
 Tờ Corriere dello Sport hôm nay tiết lộ một đoạn trích từ một cuộc trò chuyện giữa De Laurentiis và một “người bạn”, và ông bầu Napoli cho thấy sự thất vọng người tay HLV mà ông xem là người nhà. “Tôi đã chốt một thỏa thuận với Ancelotti và tôi sẽ không đợi Sarri nữa. Tôi đã chờ đợi một thời gian dài”.

Sarri đang được Chelsea và Zenit St Petersburg quan tâm, nhiều tờ báo nói  vị HLV 58 tuổi này sẽ sang gõ cửa các CLB Premier League, nơi cực kỳ ái mộ lối chơi tấn công đẹp mắt của Napoli mùa qua. Tuy nhiên, Sarri hôm nay tiết lộ là nếu không triển hạn với Napoli thì ông có thể nghỉ 1 năm.

Napoli bổ nhiệm Ancelotti, Sarri sang gõ cửa Chelsea ảnh 2 Ông bầu Napoli Aurelio De Laurentiis 

Hợp đồng 2 năm với mức lương 6,5 triệu Euro

Biên tập viên của Corriere dello Sport, Ivan Zazzarroni quả quyết là Ancelotti đã "ký hợp đồng" với Napoli sau khi gặp Chủ tịch Aurelio De Laurentiis hôm thứ Ba.

Cựu HLV Chelsea, Real Madrid và Bayern Munich được cho là đã đặt bút lên giấy với mức lương 6,5 triệu euro, trong đó bao gồm lựa chọn của năm thứ ba. Bản hợp đồng sẽ đánh dấu công việc đầu tiên của Ancelotti trong bóng đá Ý kể từ khi ông rời Milan năm 2009, sau khi dẫn dắt Rossoneri tới Scudetto và 2 Champions League.

Tuy nhiên, bất kỳ hợp đồng nào với Ancelotti sẽ được ký từ ngày 1-6, vì hợp đồng của ông với Bayern Munich chỉ hết hạn vào ngày 31-5. Carlo bị sa thải vào tháng 9, nhưng vẫn được CLB Đức trả lương cho đến khi hết hợp đồng.

Thay Hamsik bằng Vidal?

Một trong những việc làm đầu tiên của Carlo sẽ là ký với tiền vệ Arturo Vidal của Bayern Munich. Tiền vệ người Chilê sẽ tròn 31 tuổi hôm nay và Bayern sẽ để anh quyết định tương lai dù hợp đồng còn ràng buộc đến tháng 6-2019. Vidal đã trải qua 4 năm ở Juventus trước được bán sang Bayern năm 2015 với giá 37,5 triệu Euro.

Nếu Marek Hamsik thực sự muốn chuyển sang chơi ở Trung Quốc cho Shandong Luneng, như anh tiết lộ hôm nay, thì Vidal sẽ là người thế chỗ xứng đáng ở giữa sân.

Tin cùng chuyên mục