Napoli bị điều tra mối liên kết với Mafia

Napoli đang bị điều tra để làm sáng tỏ việc liệu họ có vô tình tặng vé vào xem bóng đá cho các thành viên băng đảng mafia Camorra hay không. Tháng trước, Chủ tịch CLB Juventus đã bị phạt vạ vì tội tương tự và không loại trừ việc các cầu thủ Napoli cũng bị câu lưu vì giao du với băng đảng tội phạm.
Các ngôi sao Napoli đều phải ra điều trần trước các công tố viên. Ảnh Getty Images.
Các ngôi sao Napoli đều phải ra điều trần trước các công tố viên. Ảnh Getty Images.

Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli đã bị điều tra vì bán vé trái phép cho một nhóm người, số vé đó sau này được ‘Ndrangheta bán lại. Cho dù các thẩm phán kết luận rằng Agnelli không biết về các liên kết với mafia, ông vẫn bị cấm hoạt động bóng đá một thời gian, bản án mà ông đang kháng cáo.

Hôm qua, tờ Gazzetta dello Sport tiết lộ rằng cuộc điều tra tương tự đang được tiến hành nhắm vào Napoli, không chỉ quan chức mà bao gồm cả các cầu thủ. Tờ báo tin rằng các công tố viên đã tìm thấy hình ảnh các cầu thủ Napoli vui chơi bên cạnh những người đàn ông có liên quan với mafia Camorra.

Các cầu thủ Napoli đã chụp ảnh chung với anh em nhà Esposito, người từng bị bắt mùa hè qua vì tội rửa tiền. Họ cũng chụp ảnh với Ettore Bosti thuộc băng đảng Contini.

Napoli bị điều tra mối liên kết với Mafia ảnh 1 Các fan cuồng nhiệt cùa Napoli thật khó phân biệt ai tốt ai xấu. Ảnh: Getty Images.
 Không có cáo buộc gì đối với các cầu thủ, những người có thể không biết được mối quan hệ của những người đàn ông mà họ giao du, nhưng các công tố viên muốn xác định liệu có ai liên quan đến Camorra đã được nhận vé từ cầu thủ hay CLB.

Marco Di Lello, thành viên Ủy ban chống mafia giải thích trên Radio Crc rằng vụ điều tra này giống như vụ Juventus, nhưng nó đã được tiến hành bởi công tố viên người Neapolitan. "Đến nay đã có 34 buổi điều trần đã được tổ chức và vấn đề nổi cộm là đáng lo ngại. Chúng tôi đang đề xuất một quy định cụ thể để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai”.

"Liên quan đến Napoli, chúng tôi nghe điều trần từ Chủ tịch Aurelio De Laurentiis, Giám đốc tiếp thị Alessandro Formisano và những gì thu thập được từ cuộc điều tra của công tố viên là CLB chưa bao giờ chịu áp lực từ bên ngoài”.

"Chúng tôi biết rằng các sự kiện liên quan đến cầu thủ phải được nhìn từ một góc độ khác. Một số người quen của họ, giống như những người của Pocho Lavezzi, là những khái niệm phải được xác định một cách nhanh chóng”.

“Giám đốc Formisano giải thích rằng họ cố gắng hạn chế những điều này, CLB cảnh báo trong nội bộ rằng có những hành vi nhất định cầu thủ không được tùy tiện hành động”.

"Đối với những người đến từ bên ngoài, thật khó để phân biệt giữa người tốt và người xấu. Đó là khía cạnh mà chúng tôi lo lắng nhất”.

"Không có cáo buộc hình sự đối với các cầu thủ, và tôi rất ngạc nhiên nếu có bất kỳ sự can thiệp hình sự cho CLB. Chúng ta sẽ thấy những gì xảy ra, nếu lời buộc tội được xác nhận thì chỉ liên quan đến điều 12 cấm các liên đoàn giao du với các nhóm có tổ chức”.

"Nếu có cáo buộc gì thì cũng sẽ phân xử ở tòa án thể thao. Việc điều tra của công tố viên là một chuyện khác. Tóm lại, họ có thể trừng phạt đội bóng, nhưng chỉ trong trường hợp hành vi lặp đi lặp lại. Nhưng đây là một giả thuyết có rất nhiều hạn chế".

Tin cùng chuyên mục