Napoli (3) - Fiorentina (7): Buộc phải thắng

Cuộc đua giành ngôi á quân Serie A vẫn rất quyết liệt nên Napoli buộc phải thắng bằng được Fiorentina, đội bóng cũng đang ganh đua suất dự Europa League.
Federico Bernardeschi (trái, Fiorentina) phạm lỗi với Piotr Zielinski (Napoli).
Federico Bernardeschi (trái, Fiorentina) phạm lỗi với Piotr Zielinski (Napoli).
Trên lý thuyết, Napoli vẫn còn cơ hội tranh giành Scudetto với Juventus, song họ đang nỗ lực để tranh giành ngôi nhì bảng mà Roma đang nắm giữ. Khoảng cách giữa đôi bên hiện chỉ là 1 điểm, nên Napoli vẫn đang chờ Roma sơ sẩy để “bấm còi qua mặt”. Ngôi á quân với Napoli là thành tựu cao nhất kể từ thời của Diego Maradona, đó là chưa kể đi kèm theo đó suất vào thắng vòng bảng Champions League.
Trong lúc Napoli phải gặp những đội trong tốp 10 như Fiorentina và Samporia thì Roma gặp nhóm cuối bảng như Chievo và Genoa, song thầy trò Maurizio Sarri vẫn gắng hết sức để chờ cơ hội của mình. Tuần qua, họ thắng Torino 5-0, chiến thắng thứ 8 trong 10 trận bất bại, nơi tiền đạo người Bỉ Dries Mertens ghi 9 bàn và kiến tạo 3 bàn khác. Chắc chắn anh sẽ là mối đe dọa lớn nhất đêm nay cho các vị khách áo tím.
Fiorentina là một trong những đội có phong độ thất thường nhất Serie A trong 6 vòng đấu qua, nơi họ thắng 2, hòa 2 và thua 2 trận. Chiến thắng Lazio 3-2 tuần qua là nhờ màn trình diễn ngoạn mục ở hiệp 2, nơi họ ghi 3 bàn chỉ trong 9 phút. Fiorentina nuôi mộng giành suất châu Âu khi hiện thu ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 6 Milan chỉ còn 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Paulo Sousa buộc phải thắng Napoli bởi một kết quả hòa cũng có thể khiến họ phải từ bỏ hy vọng nếu Milan thắng Bologna vào đêm mai (do Fiorentina kém Milan trong đối đầu trực tiếp).
Trận đấu ở Naples hứa hẹn là màn trình diễn hấp dẫn khi 2 đội đứng đầu giải về thời gian kiểm soát bóng và cả hiệu suất chuyền bóng. Họ cũng nằm trong tốp 4 đội có số cú sút bình quân mỗi trận cao nhất. Hồi tháng 12, họ hòa nhau 3-3 nhưng 1 tháng sau đó Napoli thắng 1-0 trong tứ kết Cúp Italia.
Napoli sẽ có đội hình mạnh nhất trong lúc Fiorentina thiếu Milan Badelj (chấn thương), Davide Astori, Borja Valero (treo giò).
Rắc rối cho Fiorentina là họ không thắng Napoli lần nào kể từ chiến tích 1-0 hồi tháng 3-2014, kéo theo 2 trận hòa và 5 trận thua ở các mặt trận. Thời điểm này, Napoli lại đang tràn đầy khí thế nên chuyến viếng thăm thành Naples lần này thực sự là dữ nhiều lành ít.
Dự đoán: Napoli thắng 3-1.

Tin cùng chuyên mục