Naomi Osaka thắng trận đầu tiên, Ashleigh Barty bị loại, Andy Murray thành cựu vô địch

“Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka, biểu tượng của thể thao, khát vọng Olympic Nhật Bản, đã giành trận thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tại Thế vận hội. Nữ VĐV châm đài đuốc Olympic Tokyo 2020 trong buổi lễ khai mạc đã dễ dàng vượt qua đối thủ người Trung Quốc là Zheng Saisai với điểm số áp đảo 6-1, và 6-4, chỉ sau 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Naomi Osaka
Naomi Osaka

Đây là trận đấu đầu tiên của Osaka kể từ khi cô quyết định rút lui khỏi French Open hồi tháng 6, vì lý do không muốn trả lời phỏng vấn họp báo, nhưng thực chất, sau này cô tiết lộ cô luôn phải vật lộn với căn bệnh trầm cảm suốt một thời gian dài vừa qua và muốn sống "co mình lại". Bây giờ thì, Osaka đã trở lại, tràn đầy tự tin và thoải mái nói về bản thân mình, ở trong một buổi họp báo…

“Tôi đang cảm thấy nhiều hơn bất kỳ điều gì khác là tôi chỉ tập trung vào chuyên môn, vào việc chơi bóng trên sân đấu. Thi đấu ở kỳ giải Olympic luôn là một giấc mơ của tôi, từ khi còn nhỏ xíu. Tôi cảm giác là, quãng nghỉ vừa qua là điều mà tôi cần và chắc chắn, sau quãng thời gian này, tôi đã tươi tắn trở lại một chút, và cảm thấy hạnh phúc trở lại hơn một chút”, Osaka chia sẻ.

Với kết quả này, Osaka đã giành quyền lọt vào vòng 2 (vòng 32 tay vợt) và sẽ đấu với đối thủ đến từ Thụy Sỹ - Viktorija Golubic. Trong một trận đấu vòng 1 khác, tay vợt hạng 50 thế giới quê ở Zurich đã giành chiến thắng trước Maria Camila Osorio Serrano (của Colombia) với một chiến thắng có điểm số tương tự như của Osaka, chỉ đảo lại 2 ván đấu trước sau: 6-4, 6-1.

Khát vọng giành HCV đơn nữ quần vợt của Osaka, đang chảy bỏng hơn bao giờ hết, khi đối thủ được cho là “đại địch lớn nhất của cô” ở kỳ Thế vận hội tại quê nhà - “Nữ Hoàng WTA” Ashleigh Barty đã bất ngờ bị loại. Tay vợt đương kim số 1 nữ thế giới, và cũng là hạt giống số 1 tại giải đấu đang diễn ra ở Đấu trường Ariake, để thua Sara Sorribes Tomo (Tây Ban Nha) với điểm số 3-6, 4-6 ngay ở trong trận đấu mở màn. Kết quả này quá đáng ngạc nhiên…

Naomi Osaka thắng trận đầu tiên, Ashleigh Barty bị loại, Andy Murray thành cựu vô địch ảnh 1 Gương mặt đầy thất vọng của Barty
“Thật là một cảm giác tuyệt vời. Đến giờ này tôi vẫn không thể tin nổi. Chiến thắng này quá khó tin với bản thân tôi, nhưng cũng là thứ gì đó mà tôi đã từng mơ mộng cả đời, được hiện diện ở đây để góp mặt tại một kỳ Olympic, và thậm chí, còn đánh bại cả tay vợt số 1 thế giới. Tôi hiện đang cảm thấy, siêu, siêu hạnh phúc lúc này”, Sorribes Tomo xúc động cho biết.

Ở nội dung đơn nam, chuyến hành trình bảo vệ tấm HCV của Andy Murray đã kết thúc theo một cách “lãng xẹt” nhất. Tay vợt từng là số 1 của làng quần vợt Anh quốc đã rút lui ngay trước trận đấu với Felix Aiassime-Auger (Canada) vì chấn thương bắp đùi. Dù vậy, anh vẫn ở lại Olympic Tokyo để tham dự nội dung đánh đôi, nơi anh và Joe Salisbury đã giành quyền vào vòng 2.

Murray giải thích: “Tôi thật sự thất vọng vì phải rút lui, nhưng nhân viên y tế khuyên tôi không nên chơi quá nhiều nội dung thi đấu. Vì vậy, tôi phải đưa ra một quyết định khó khăn là rút lui khỏi nội dung thi đấu đơn nam để tập trung vào nội dung đánh đôi”. Đây là quyết định rất dễ hiểu, vì Murray vốn “không có cửa” bảo vệ tấm HCV ở nội dung đơn nam!

Tin cùng chuyên mục